เพลิงไหม้ตู้คอนเทนเนอร์บนเรือบรรทุกสินค้าที่ท่าเรือแหลมฉบัง


ที่มาภาพ: เครือข่ายรักษ์อ่าวอุดม - กลุ่มอนุรักษ์อ่าวบางละมุง

25 พ.ค. 2562 ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่าเกิดเหตุตู้คอนเทนเนอร์บนเรือส่งสินค้า KMTC HONGKONG ระเบิด ในท่าเทียบเรือเอ 2 ท่าเรือแหลมฉบัง โดยผู้เห็นเหตุการณ์แจ้งว่า ได้ยินเสียงระเบิดเสียงดังสนั่น หลังจากนั้นก็เห็นตู้คอนเทนเนอร์ลอยขึ้นฟ้า พร้อมกลุ่มควันดำ และเสียงระเบิดดังเหมือนประทัดอีกหลายครั้ง หลังจากนั้น มีเศษสะเก็ดเป็นยางขาว ๆ และคราบยางกระจายเกลื่อนพื้นที่ โดยคนงานถูกสารดังกล่าวมีอาการแสบ และคัน จนต้องรีบขับรถส่วนตัวหนีออกมา ส่วนที่อยู่บริเวณหน้าท่าพบว่ารถที่อยู่บริเวณนั้นเสียหายหลายสิบคัน เนื่องจากแรงระเบิดสารเคมีที่กระจายออกมา ล่าสุด ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ โดยได้ลุกไหม้ต่อเนื่องนานกว่า 3 ชั่งโมงแล้ว 

ล่าสุด ได้รับแจ้งตัวเลขจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นจากการได้รับผลกระทบ เหตุเพลิงไหม้ตู้คอนเทนเนอร์บนเรือบรรทุก บริเวณท่าเรือแหลมฉบังเอ 2 ที่ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครนำส่งไปทำการรักษา ณ โรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่ รพ.วิภาราม ชาย 6 ราย หญิง 1 ราย รพ.แหลมฉบัง ชาย 5 ราย หญิง 2 ราย รพ.สมเด็จฯ ณ ศรีราชา ชาย 6 ราย โดยผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่มีอาการแสบร้อนตามใบหน้าและร่างกาย

พนักงานที่ทำงานงานท่าเรือ และบริเวณใกล้เคียงได้มีการอพยพคนออกมาแล้ว ที่บริเวณศูนย์สวัสดิการท่าเรือแหลมฉบัง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท