โฆษกอนาคตใหม่เชื่อไม่มีงูเห่าในพรรค


น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ (แฟ้มภาพประชาไท)

26 พ.ค. 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่านางสาวพรรณิการ์ วานิช ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกพรรค ยอมรับว่าหลังจากโหวตเลือกประธานรัฐสภาแล้วมีเสียงวิจารณ์ว่ามี 1 ในพรรคอนาคตใหม่เป็นงูเห่า โดยยืนยันว่า ส.ส.ของพรรค เดินไปในทิศทางเดียวกัน แต่สูตรคณิตศาสตร์การเมืองไม่สามารถประเมินบวกลบฝั่งเดียวได้เพราะอาจมีงูเห่าจากขั้วตรงข้ามมาทางนี้ได้เช่นกัน พร้อมยอมรับว่าพรรคอนาคตใหม่ ได้ทาบทาม ส.ส.จากขั้วตรงข้ามมาหลายคน แต่ไม่สามารถเปิดเผยจำนวนได้ ซึ่งไม่มีการใช้เงินซื้อ ไม่มีสัญญาลายลักษณ์อักษร ใช้แต่ความเชื่อใจ เพราะเป็นการลงคะแนนแบบลับ ไม่สามารถประเมินได้

นางสาวพรรณิการ์ กล่าวว่าสำหรับการเลือกรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทั้งสองคน 7 พรรคร่วม ต้องมาหารือ และกำชับลูกพรรคให้ยึดเจตนารมณ์ ซึ่งยืนยันว่าในตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 1 ไม่มีการเปลี่ยนแปลง คือนางเยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์  ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ และตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 2 พรรคเสรีรวมไทย  คือ นายประสงค์ บูรณ์พงศ์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท