'เอกชัย' ร้องผบ.ตร.เร่งรัดคดีถูกทำร้ายเชื่อมีใบสั่งเอาชีวิต - 'เพนกวิน' เผยคลิปถูกโทรขู่

 

31 พ.ค.2562 ความคืบหน้าหลังจาก เอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง ถูกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ และทำลายทรัพย์สินหลายครั้งนั้น

ล่าสุดวันนี้ โพสต์ทูเดย์ รายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)พร้อมด้วย เอกชัย พร้อมแนวร่วมเดินทางเข้ายื่นหนังสือและขอเข้าพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อปรึกษาหารือ ถึงมาตรการป้องกันดูแลความปลอดภัยให้กับนักกิจกรรมเคลื่อนไหวและประชาชน เนื่องจากปัจจุปันถูกทำร้ายร่างกายหลายครั้งแต่ไม่มีความคืบหน้าในการจับคนร้ายและไม่มีมาตรการดูแลความปลอดภัยประชาชน

ทศพร กล่าวว่า อยากขอให้ตำรวจดูและเร่งรัดโดยเร็ว พร้อมระบุหลังจากนี้เมื่อมีการเปิดสภาผู้แทนราษฎร ตนจะนำเรื่องนี้เสนอผ่าน ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เพื่อขอให้นำเรื่องเข้าที่ประชุมฯตั้งกระทู้ถามเกี่ยวกับเรื่องการดูแลความปลอดภัยอย่างจริงจัง

เอกชัย กล่าวว่าหลังการทำรัฐประหารและพ้นโทษออกมาตั้งแต่ปลายปี 58 ตนเองก็ถูกคุมคามและทำร้ายอย่างต่อเนื่องโดยในปี 2560 ถูกทำร้ายร่างกาย 4 ครั้ง มีการแจ้งความดำเนินคดีตำรวจจับกุมได้ 2 ครั้ง แต่มาหนักสุดในปีนี้ ซึ่งถูกทำร้าย 3 ครั้งและถูกเผารถถึง 2 ครั้ง โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมาถูกทำร้ายร่างกายที่หน้าศาลอาญาขณะกำลังไปรายแทนตัวต่อศาลซึ่งตนมองว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า พร้อมอ้างว่าคนที่ทำได้รับคำสั่งมาให้เอาตนเองถึงชีวิตด้วย ส่วนข้อเท็จจริงไม่ทราบ แต่ค่อยข้างแน่ใจว่าครั้งต่อไป อาจจะถูกทำร้ายหนักกว่านี้ ส่วนกรณีการร้องขอให้มีการคุ้มครองพยาน ซึ่งได้มีการยื่นเรื่องไปตั้งแต่เดือน เม.ย.จนถึงขณะนี้ผ่านมานานกว่า 2 เดือน ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ตนไม่เข้าใจว่าเหตุใดถึงล่าช้า มีใบสั่งอะไรมาขัดขวางหรือไม่ จึงอยากเรียกร้องไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอให้เร่งรัดคดีและรวมทั้งเรื่องการคุ้มครองพยานให้โดยเร็ว

วันเดียวกัน เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ นักกิจกรรมและนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์คลิปมีผู้โทรศัพท์มาหาพร้อมด่าทอและข่มขู่ จากการที่ เพนกวิน โพสต์วิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ที่เพิ่งเสียชีวิตไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท