Skip to main content
sharethis

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ขอโทษและขอชาวอนาคตใหม่อย่ายกตนเหนือคนอื่น หลังลูกพรรคทวีตแซะนักการเมืองออกงานศพ ติดแฮชแท็ก "ส.ส.ตลาดล่าง" เช่นเดียวกับเจ้าตัวโพสต์ขอโทษ พร้อมระบุการใช้คำว่า “ส.ส. ตลาดล่าง” ทางพรรคถือเป็นการดูถูกหรือลดทอนคุณค่าของคนอื่น ขัดต่อหลักการ คุณค่าของพรรค ทางพรรคได้กล่าวตักเตือนแล้ว

1 มิ.ย.2562 จากกรณีที่ ทวีชัย วงศ์ไพโรจน์กุล อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. กรุงเทพฯ เขต 29 พรรคอนาคตใหม่ ได้ทวีตข้อความว่า "เป็น ส.ส. หรือพระครับ วิ่งรอบ (วิ่งรอก) ออกงานศพขนาดนั้น?" พร้อมแฮชแท็ก "#ส.ส.ตลาดล่าง" ซึ่งคาดว่าเป็นการตอบโต้ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เจ้าของวลีฮิต “อีช่อ” จน ทวีชัย โดนวิพากษ์วิจารณ์ทั้งประชาชนและนักการเมืองพรรคอื่นๆ และต่อมาเจ้าตัวต้องออกมาขอโทษไปแล้วนั้น 

ล่าสุด ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ขอโทษผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจ 'Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ'  ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า

"เราพยายามที่จะสร้างวัฒนธรรมการเมืองแบบใหม่ การเมืองที่เมื่อเราทำผิด เราจะกล่าวคำขอโทษ ในนามหัวหน้าพรรค ผมขอโทษแทนอดีตผู้สมัครของเราที่ทวีตข้อความไม่เหมาะสม และขอเตือนใจเพื่อนชาวอนาคตใหม่ทุกคนด้วยความรัก อย่าชื่นชมกันเองจนเกินงาม ระมัดระวังอย่ายกตนเหนือคนอื่น และอย่าหยาบคายต่อผู้ใดแม้เขาจะเห็นไม่ตรงกับเราก็ตาม การเมืองอย่างสร้างสรรค์เริ่มที่ตัวเราครับ" ธนาธร โพสต์

ขณะที่ ทวีชัย โพสต์ผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจตนเองด้วยว่า กรณีความเห็น ส.ส. ไปงานศพในทวีตเตอร์ของตน ตนต้องขอโทษทุกท่านที่เนี้อหาบางส่วนแสดงถึงทัศนคติที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะการใช้คำว่า “ส.ส. ตลาดล่าง” ซึ่งทางพรรคอนาคตใหม่ถือว่าเป็นการดูถูกหรือลดทอนคุณค่าของคนอื่น ขัดต่อหลักการ คุณค่าของพรรค ทางพรรคได้กล่าวตักเตือนตนแล้ว และตนจะระมัดระวังไม่แสดงออกในลักษณะนี้อีก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net