Skip to main content
sharethis

2 มิ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมทางการเมืองโพสต์แจ้งผ่านเฟสบุ๊ค เมื่อเวลา 21.50 น. ที่ผ่านมา ว่า จ่านิว สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักกิจกรรมทางการเมือง ถูกรุมทำร้าย ต่อมาทางตำรวจรีบให้กู้ภัยส่งไปที่รพ.ตำรวจแล้ว โดนรุมทำร้ายจากหลายคนมีบาดแผลที่ศีรษะ

ณัฏฐา ระบุด้วยว่า โพสต์ของ สิรวิชญ์ ก่อนถูกรุมทำร้ายคือการเชิญชวนให้ช่วยกันลงชื่อเรียกร้องให้ ส.ว.งดออกเสียงเลือกนายกฯ เมื่อเวลา 21.12 น. ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าว ประชาไท รายงานเพิ่มเติมว่า จากการสอบถามจ่านิว ซึ่งขณะนี้ ตร.ส่งตัวมาที่ รพ.มิชชั่น เปิดเผยว่า คนร้ายไม่ต่ำกว่า 5 คน สวมหมวกกันน็อค มีไม้เป็นอาวุธ ที่เกิดเหตุคือ ป้ายรถเมล์ ปากซอยรัชดาภิเษก 7 (ซอยนาทอง)

ภาพจากเฟสบุ๊ค Ratthapol Supasopon

วอยส์ออนไลน์ รายงานด้วยว่า สิรวิชญ์ ในฐานะ แกนนำกลุ่มสตาร์ทอัพพีเพิล และพวกรวม 10 คน ตั้งโต๊ะเปิดรับรายชื่อยื่นเรียกร้องให้ ส.ว. งดออกเสียงโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 5 มิ.ย. ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมถึงเจ้าหน้าที่เทศกิจ ดูแลความสงบเรียบร้อย 

โดยที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้ายของการเปิดโต๊ะรับรายชื่อ ซึ่งในวันที่ 5 มิ.ย. เตรียมยื่นรายชื่อและหนังสือต่อสมาชิกรัฐสภา ที่หอประชุมใหญ่ ทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ เวลา 10.00 น. ขณะนี้ได้รายชื่อจากเว็บไซต์ change.org ในแคมเปญ ให้ ส.ว.งดออกเสียงเลือกนายกรัฐมนตรีกว่า 5,000 รายชื่อ ซึ่งตั้งเป้าว่า ก่อนวันที่ 5 มิ.ย. จะมีผู้ลงร่วมรายชื่อเกิน 10,000 รายชื่อ 

สำหรับนักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ถูกทำร้ายก่อนหน้านี้อย่าง อนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง ก็ถูกรุมทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาได้นัดหมายเตรียมไปจัดกิจกรรมประท้วงความไม่ชอบธรรมของสภาเช่นกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net