Skip to main content
sharethis

'ชวน' ไม่หวั่นโหวตนายก 5 มิ.ย. 2562 ยืดเยื้อ ให้เวลาเต็มที่กี่วันก็ได้ ชี้กฎหมายไม่ระบุให้แคนดิเคตนายกต้องปรากฎตัวต่อรัฐสภา


นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย

3 มิ.ย. 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายมองว่า การประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 มิ.ย. 2562 นี้ อาจจะใช้เวลายาวนานกว่าปกติ เนื่องจากต้องเปิดให้สมาชิกได้อภิปรายแสดงความคิดเห็นว่า ไม่มีปัญหา ให้สิทธิ์สมาชิกได้ใช้เวลาเต็มที่ ไม่กังวลว่าเวลาจะล่วงเลยนานไป เพราะให้เวลากี่วันก็ได้ 

ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของแต่ละพรรคจำเป็นต้องมาปรากฎตัวต่อที่ประชุมรัฐสภาหรือไม่นั้น นายชวนตอบว่ากฎหมายไม่ได้ห้ามไว้ ดังนั้นจะมาหรือไม่ก็ได้ ซึ่งตนต้องยึดกฎหมายและข้อบังคับเป็นหลัก ขณะที่การแสดงวิสัยทัศน์ของผู้ลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีหากจะทำก็สามารถทำได้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net