ศรีวราห์เผยอาวุธสงครามที่พบในศรีสะเกษ คล้ายกับที่ยึดได้จากโกตี๋

แฟ้มภาพประชาไท

6 มิ.ย. 2562 แนวหน้าออนไลน์ รายงานว่า เมื่อบ่ายวันที่ 5 มิ.ย.62 เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า ไสย ศรีลาชัย อายุ 55 ปี ไปทอดแหหาปลา พบอาวุธสงครามเป็นกระสุนปืนพีจี 2 ใช้กับเครื่องยิงจรวดอาร์พีจี จำนวน 21 นัด กระสุน รย. 40 มม. ใช้กับเครื่องยิง M 79 จำนวน 70 นัด, แท่งดินขับส่งพีจี 2 จำนวน 1 กล่อง ซุกซ่อนในคลองส่งน้ำ บ้านขนุนเหนือ ต.สโน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ

ล่าสุด ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านความมั่นคง กล่าวว่า จากการตรวจสอบวัตถุระเบิดและอาวุธสงครามที่พบมีสภาพใหม่เอี่ยมพร้อมใช้งาน โดยได้สั่งการให้หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดหรืออีโอดี เข้าไปตรวจสอบอาวุธสงครามอย่างละเอียด พร้อมสั่งการให้ขยายผลค้นหาในรัศมี 200 เมตร และไปยังพื้นที่ใกล้เคียง

รองผบ.ตร. กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบทางกายภาพพบว่าอาวุธสงครามเหล่านี้ มีความคล้ายคลึงกับอาวุธที่ยึดได้จากกลุ่มของวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ นักเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อแดง เนื่องจากมีหมายเลขล็อตนัมเบอร์เหมือนกันในช่วงการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 53 และปี 57 ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนว่ามีความเกี่ยวข้องทางการเมืองทั้งในประเทศและนอกประเทศหรือไม่ จะมีการขยายผลในทุกประเด็นที่เกี่ยว

"สำหรับอาวุธสงครามที่พบนั้นมีทั้ง RPG 27 นัด, ดินระเบิด, M79 จำนวน 24 เเท่ง, อาก้า 1 ลัง ไม่ต่ำกว่า 700 นัด และเชื้อประทุ 48 ชิ้น ลักษณะคือนำมาซุกซ่อนไว้ ทั้งนี้ยืนยันตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มที่ พร้อมขอความร่วมมือประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที" รองผบ.ตร. กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท