เพจทรูโพสต์ขอโทษกรณีใช้คำไม่สุภาพ หลังแอดมินลืมสลับบัญชีด่า 'โรม' ระหว่างไลฟ์ประชุมสภา

ภาพที่บันทึกแสดงให้เห็นว่าแอดมินเพจ 'True4UNews' แสดงความเห็นต่อว่า รังสิมันต์ โรม ขณะถ่ายการทอดประชุมรัฐสภา และภาพโพสต์ขอโทษของเพจทรู

6 มิ.ย.2562 จากกรณีการถ่ายทอดการประชุมรัฐสภา เพื่อลงมติโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ของเฟสบุ๊คแฟนเพจ 'True4UNews' ได้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์เนื่องจากแอดมินเพจดังกล่าวได้แสดงความคิดเห็นในช่วงที่ รังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ขึ้นอภิปรายถึงคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของแคนดิเดตนายกฯ ว่า “ไอ้เหี้ย โลม มาแล้ว” และปรากฎมีผู้บันทึกภาพการแสดงความเห็นดังกล่าวของแอดมินได้ทันก่อนถูกลบและนำไปเผยแพร่ต่อเพื่อต่อว่าการทำงานของแอดมินเพจนั้น

ต่อมาในวันเดียวกัน เฟสบุ๊คแฟนเพจ 'True4U' โพสต์ว่าแจ้งว่า True4UNews ต้องขออภัยสำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นกรณีมีการโพสต์คำไม่สุภาพ ทีมงานกำลังดำเนินการตรวจสอบและพิจารณาดำเนินการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก และหากพบว่าสาเหตุเกิดจากกรณีไหนก็จะดำเนินการตามขั้นตอนทันที

ต่อมาเพจ True4UNews โพสต์ยืนยันว่าความผิดพลาดดังกล่าวเกิดจากตัวบุคคล และขออภัยรังสิมันต์ และจะมีการลงโทษทางวินัยตามขั้นตอนอย่างเด็ดขาด และยืนยันว่าทาง True4U มีจุดยืนที่เป็นกลางทางการเมืองและยึดมั่นในจริยธรรมและจรรยาบรรณการนำเสนอข่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท