Skip to main content
sharethis

แฟ้มภาพสำนักข่าวไทย

7 มิ.ย. 2562 พล.อ.ประวิตร วงษสุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวกรณีข่าวการล้มดีลที่นั่งคณะรัฐมนตรีกับพรรคร่วมรัฐบาลว่า ตนไม่รู้เรื่อง และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง เรื่องดังกล่าวเป็นของนายกรัฐมนตรี และที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่ได้มาปรึกษา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการเชิญไปนั่งหัวโต๊ะเพื่อไกล่เกลียทุกอย่างจะเรียบร้อยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ยังไม่มีการเชิญ ส่วนคำถามว่า เก้าอี้ รมว.เกษตรฯ ระหว่าง พรรคประชาธิปัตย์กับพรรคพลังประชารัฐ พรรคใดมีความเหมาะสมกว่ากัน พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ต้องไปถามนักการเมือง ตนไม่ได้ทำงานนี้จะรู้ได้อย่างไร

เมื่อถามว่าเวลานี้ได้มีการเทียบเชิญไปเป็นรองนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ยังไม่มีการเชิญ และตอนนี้ตนสุขภาพแย่แล้ว ไม่สบาย ไม่แข็งแรงเท่าที่ควร เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าแปลว่าจะไม่รับตำแหน่งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรตอบว่า ยังไม่รู้

เมื่อถามอีกว่า แม้จะออกตัวเรื่องไม่สบายแต่ก็พร้อมทำงานใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้ เมื่อถามต่อว่าท่านเหนียมอายหรือสงวนท่าที  พล.อ.ประวิตร ยิ้มตอบกลับว่า ไม่รู้ เมื่อถามย้ำว่าขณะนี้ตัดสินใจแล้วหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยู่ระหว่างการตัดสินใจ

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net