Skip to main content
sharethis

ม.จ.จุลเจิม ขอไกล่เกลี่ยคดี 'อนาคตใหม่' ฟ้องหมิ่นประมาทกล่าวหาพรรคล้มสถาบันฯ 30 ก.ค.นี้ 

แฟ้มภาพ

11 มิ.ย.2562 ทีมสื่อพรรคอนาคตใหม่ แจ้งว่า จากกรณี พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะโจทก์ที่ 1 และธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในฐานะโจทก์ที่ 2 ได้ยื่นฟ้องคดีอาญาตามความผิดในประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328 รวมทั้งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มาตรา 73(5) โดยมีจำเลยคือ ม.จ.จุลเจิม ยุคล จากกรณีโพสต์เฟสบุ๊ค กล่าวหาพรรคอนาคตใหม่และหัวหน้าพรรคมีนโยบายล้มล้างสถาบันฯ เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา 

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทนายฝ่ายจำเลยขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ เพื่อไกล่เกลี่ย โจทก์ทั้งสองไม่คัดค้าน ศาลอนุญาต และกำหนดวันนัดไต่สวนมูลฟ้องเป็นวันที่ 30 ก.ค.นี้ เวลา 13.30 น.

วรวิทย์ นิติบริรักษ์ ทนายความของพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ว่า ในคดีศาลอาญา คดีหมายเลขดำที่ อ.639/2562 ระหว่าง พรรคอนาคตใหม่ ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน โจทก์ กับ ม.จ.จุลเจิม นั้น  ผู้รับมอบอำนาจโจทก์ทั้งสอง ทนายโจทก์ทั้งสอง และทนายจำเลยแถลงร่วมกันว่า คดีมีทางตกลงกันได้ โจทก์ทั้งสองได้เสนอเงื่อนไขในการเจรจาไกล่เกลี่ยให้กับจำเลยทราบแล้ว จำเลยได้รับเงื่อนไขแล้ว คู่ความทั้งสองฝ่ายประสงค์จะเจรจาไกล่เกลี่ยกัน ศาลเห็นว่าคดีมีทางตกลงกันได้และหากตกลงกันได้จะเป็นประโยชน์แก่คู่ความทั้งสองฝ่าย จึงอนุญาตให้เลื่อนนัดไกล่เกลี่ยออกไปเป็นวันที่ 30 ก.ค.นี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net