Skip to main content
sharethis

'ชวน' ส่งคำร้อง 30 ส.ส.เอี่ยวถือหุ้นสื่อไปศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ขณะที่อีก 11 ส.ส.นั้น อยู่จะระหว่างการตรวจสอบความถูกต้อง โนคอมเม้นท์ เพราะเป็นเพียงบุรุษไปรษณีย์ ขณะที่ 'ศรีสุวรรณ' จ่อร้อง กกต. ปม 'ปารีณา' ถือหุ้นสื่อด้วย

ภาพจากเพจ ชวน หลีกภัย Chuan Leekpai

12 มิ.ย.2562 ทีมข่าวอนาคตใหม่แจ้งว่า ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรเปิดเผยว่า ตนได้ลงนามในหนังสือที่ส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ตามคำร้องที่ ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ เข้าชื่อให้ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญตรวจสอบคุณสมบัติของ ส.ส. จำนวน 41 คน ที่พบเข้าข่ายขาดคุณสมบัติการถือครองหุ้นในกิจการสื่อสารมวลชน ตามมาตรา 82 ของรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 โดยรายชื่อที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ยื่นถึงตน จำนวน 30 คน เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ได้ลงนามส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 มิ.ย. ขณะที่อีกคำร้อง จำนวน 11 คนนั้น อยู่จะระหว่างการตรวจสอบความถูกต้องของลายมือชื่อ ส.ส.และส่งตามไปในช่วงเย็นวันที่ 12 มิ.ย.นี้

ทั้งนี้ ชวน ระบุว่า ไม่ขอแสดงความคิดเห็นใดๆ เพราะตนทำหน้าที่เป็นเพียงบุรุษไปรษณีย์ 

ด้าน ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่าในวันศุกร์ ที่ 14 มิ.ย. 2562 เวลา 10.00 น. ตนจะเดินทางไปยังกกต. เพื่อยื่นเอกสารหลักฐานกรณี ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐและพวกถือครองหุ้นในกิจการสื่อสารมวลชน ตามมาตรา 82 ของรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ซึ่งขณะมีรายชื่อที่รวบรวมรายชื่อได้แล้วประมาณ30คน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net