Skip to main content
sharethis

มีเหตุนักเรียนเสียชีวิตขณะเตรียมสอบนักเรียนเตรียมทหารในสถาบันกวดวิชา ผลชันสูตร บาดเจ็บสาหัสทางร่างกาย หัวแตก แขนหัก อวัยวะภายในกระทบกระเทือนหนัก พ่อเตรียมฟ้องร้อง เจ้าของสถานกวดวิชา เพื่อน ยัน บาดเจ็บเกิดจากการเล่นกันเอง แม่ของคนที่ถอนตัวออกไปจากสถาบันก่อนหน้านี้ระบุ มีการใช้กฎรุนแรงจนถึงให้นักเรียนคนอื่นรุมซ้อม

15 มิ.ย. 2562 เมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) เว็บไซต์ sanook.com รายงานว่า ด.ช.ฐปกร (ชายแดน) อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตขณะเตรียมตัวสอบนักเรียนเตรียมทหารในสถาบันกวดวิชาเตรียมทหารแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ โดยได้รับบาดเจ็บสาหัสทางร่างกาย มีอาการช็อคหมดสติ อุจจาระ ปัสสาวะเรี่ยราดจนต้องส่งห้องไอซียูรักษาตัวที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์

พิษณุ ผู้เป็นบิดาของฐปกรกล่าวว่า เมื่อบ่ายวันที่ 13 มิ.ย. เขาได้รับโทรศัพท์จากหญิงรายหนึ่งซึ่งระบุว่าเป็นมาดาของเด็กชายอีกรายที่เคยไปเรียนและเก็บตัวที่สถาบันกวดวิชาดังกล่าวแต่ถอนตัวออกมาก่อน เนื่องจากภายในใช้กฎระเบียบที่เข้มงวด มีการใช้ความรุนแรงในการทำโทษ ทำให้ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสถาบันดังกล่าว การทำโทษจะมีการใช้วิธีตั้งแต่ให้ไปทำงานบ้านคนเดียวหนักๆ จนเลยเถิดไปถึงการใช้ความรุนแรงถึงขั้นให้นักเรียนคนอื่นๆ รุมซ้อม

พิษณุเชื่อว่าลูกชายต้องถูกรุมทำร้ายอย่างแน่นอน แต่จะโดยฝีมือใครเท่านั้นเอง ตอนนี้กำลังหาหลักฐานเพิ่มเติมในการเอาผิดส่งให้ตำรวจ ในทางคดีนั้น ทราบว่าเจ้าหน้าที่จะมีการเชิญตัวเจ้าของสถาบันมาสอบสวน โดยจะดำเนินการเอาผิดเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลูกชายถึงที่สุด

การชันสูตรตรวจสอบสภาพศพของฐปกร พบว่า นอกจากมีแผลศีรษะแตก เย็บ 7 เข็ม และแขนขวาหักแล้ว ที่บริเวณด้านหลังมีร่องรอยถูกทุบตีด้วยของแข็งตั้งแต่แผ่นหลังไปจนถึงขาหลายจุด อัณฑะมีร่องรอยไหม้คล้ายถูกไฟลน ส่วนอวัยวะภายในได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก กระเพาะและปอดช้ำ ตับอ่อนฉีกขาด แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าเป็นการบาดเจ็บของตับอ่อนจากการกระทบต่อช่องท้อง

ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่า ณัฐพล ถาวรพิบูลย์ อายุ 27 ปี เจ้าของสถาบันกวดวิชาดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการเล่นกันเองของกลุ่มนักเรียนในสถาบันที่พักอยู่ร่วมกัน โดยการสกัดให้ล้มเหมือนการเล่นรักบี้ แล้วเด็กคนอื่นๆ ก็จะล้มตัวทับเด็กกันเป็นชั้นๆ ขณะที่เล่นกันนั้น ฐปกรอยู่ข้างล่างสุดแล้วสะบัดตัวออกมาได้ ก็วิ่งหนีขึ้นบันไดไปชั้นสอง แต่ขณะที่กำลังวิ่งลงมา ฐปกรก็หมดสติล้มลงตรงหน้าบันได ศีรษะแตกและนอนนิ่ง นักเรียนที่เล่นกันจึงรีบมาแจ้งเขา ก่อนจะช่วยกันพาฐปกรส่งโรงพยาบาล โดยส่วนตัวยืนยันและพร้อมให้ตรวจสอบถึงเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด และจะไม่หลบหนีไปไหนอย่างเด็ดขาด โดยจะนำนักเรียนคนอื่นๆ ไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนด้วย

นักเรียนกวดวิชาที่เก็บตัวเรียนอยู่ในสถาบันเดียวกันเองก็ยืนยันว่าเป็นการเล่นกันเองแล้วฐปกรเกิดหมดสติหัวล้มฟาดกับราวบันได เบื้องต้นพนักงานสอบสวนยังไม่มีการเรียกคู่กรณีมาสอบปากคำแต่อย่างใด  พิษณุ พ่อของเด็กชายที่เสียชีวิต เตรียมแจ้งความเพิ่มกับพนักงานสอบสวน แต่ขอดำเนินการจัดงานสวดพระอภิธรรมศพของบุตรชายวันแรก ที่วัดส้มเกลี้ยง อ.เมืองตาก ให้เรียบร้อยก่อน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net