'จุลเจิม' ขู่ 'เอกชัย' มีสิทธิตายหรือติดคุก หลังโพสต์ต่อว่า ผบ.ทบ.ไล่คนไม่เอากษัตริย์ออกประเทศ

หลัง 'เอกชัย' นักกิจกรรมผู้ถูกทำร้ายมาเป็น 10 ครั้ง โพสต์ต่อว่า ผบ.ทบ. ว่า "มีสิทธิ์อะไร ไล่คนไม่เอากษัตริย์ ออกนอกประเทศ" ต่อมา ม.จ.จุลเจิม บันทึกโพสต์ของเอกชัย และโพสต์ขู่ว่า "มีสิทธิ ตาย หรือติดคุก ถ้ามึงยังด่ากษัตริย์ ของกู"

 

22 มิ.ย.2562 หลัง วานนี้ (21 มิ.ย.62) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวกับคณะตัวแทนนักศึกษาวิชาทหาร (นศท.) ตอนหนึ่งโดยอ้างว่าเป็นคำพูดของ นศท.ว่า "ใครก็ตามที่ไม่นึกถึงแผ่นดินเกิด ไม่นึกถึงบุญคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์  ก็ไม่ควรที่จะอยู่ในประเทศ" จนสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตัว ผบ.ทบ.ในเวลาต่อมานั้น

คนหนึ่งที่ออกมาแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์คือ เอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมืองที่มีประวัติการถูกทำร้ายร่างกายมาหลังครั้งจากการเคลื่อนไหวทางการเมืองของเขา โดย เอกชัย โพสต์เชิงตั้งคำถามว่า "มึงมีสิทธิ์อะไร ไล่คนไม่เอากษัตริย์ ออกนอกประเทศ" 

ที่มา เฟสบุ๊ค 'จุลเจิม ยุคล'

ต่อมาเมื่อเวลา 20.29 น. พล.อ. ม.จ.จุลเจิม ยุคล โพสต์ผ่านเฟสบุ๊ค 'จุลเจิม ยุคล' โดยนำข้อความของเอกชัยมาประกอบโพสต์ของตัวเองว่า "มึงมีสิทธิ ตาย หรือติดคุก ถ้ามึงยังด่ากษัตริย์ ของกู"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท