Skip to main content
sharethis

ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ตอนหนึ่ง พล.ต.อ.เสรพิศุทธ์ได้อภิปรายว่าเหตุใด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สมควรเป็นนายกรัฐมนตรี โดยตอนหนึ่งพาดพิงถึงกรณียืมนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และการตั้งบริษัทโดยใช้ที่อยู่ในค่ายทหารของ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา สมาชิกวุฒิสภาและเป็นน้องชาย พล.อ.ประยุทธ์ โดยเสรีพิศุทธ์พฤติการณ์เหล่านี้อย่าว่าแต่สนับสนุนให้เป็นนายกฯ แม้แต่เป็นยามที่บ้าน เขาก็ไม่เอาเพราะกลัวคนมาด่าเต็มไปหมด

จากนั้น พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ได้ขอใช้สิทธิถูกพาดพิงกรณีการที่บุตรชายตั้งบริษัทในค่ายทหารว่า สมัยที่เป็นแม่ทัพภาค 3 พักอาศัยอยู่ในค่ายทหาร เพราะไม่มีบ้านพักอยู่ภายนอก เมื่อลูกชายตั้งบริษัทตามกฎหมายที่ระบุว่าต้องมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เมื่อลูกชายอาศัยอยู่กับเขา จึงจำเป็นต้องใช้ที่อยู่บ้านพักในค่ายทหาร และตัวเขาไม่ได้มีส่วนสนับสนุนใดๆ

ที่มาของภาพปก: Benarnews Thailand

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net