หนุ่มขอโทษ หลังโพสต์ติดตลกพ่อโทรให้ไปรับตำแหน่งผช.ส.ว.ได้เงินไปแต่งสาว  

หลังผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ 'Supawat Imjit' โพสต์ติดตลกพ่อโทรมาให้ไปเซ็นรับตำแหน่งผช.สว. ได้เงิน 5 ปี ไปแต่งสาว ล่าสุดโพสต์ขอโทษ ยันพ่อตนเองนั้นไม่ได้เป็น ส.ว. แต่ดูแลข้อกฏหมายให้ ส.ว.คนหนึ่งที่เคารพ ส่วนเรื่องเอาเงินไปแต่งสาวนั้นเป็นแค่พูดขำๆ กับพ่อเท่านั้น

27 มิ.ย.2562 จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ 'Supawat Imjit' โพสต์ข้อความว่า พ่อตนเองโทรศัพท์มาให้เป็นรับตำแหน่งผู้ช่วงสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้เงิน 5 ปี พร้อมระบุว่าจะได้แต่งงาน และขอบคุณ 250 เสียง โดยต่อมามีผู้บันทึกภาพโพสต์ของ 'Supawat Imjit' ไปเผยแพร่ต่อในที่ต่างๆ เนื่องจากเดิม Supawat ตั้งค่าการแสดงผลเป็นเพียงเฉพาะเพื่อนเท่านั้นที่เห้น จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ต่อมานั้น

โพสต์เจ้าปัญหาที่มีผู้นำไปเผยแพร่ต่อจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์

ล่าสุด เจ้าตัว โพสต์ข้อความขอโทษหากทำอะไรให้เข้าใจผิด และยืนยันว่า พ่อตนเองนั้นไม่ได้เป็น ส.ว. แต่ดูแลข้อกฏหมายให้ ส.ว.คนหนึ่งที่เคารพ เมื่อถึงเวลาจึงให้ตำแหน่งผู้ช่วย เพื่อดูแลเรื่องการทำข้อกฏหมายและบัญชีเท่านั้น ส่วนเรื่องขอสาวแต่งงานนั้น ตนพูดขำๆ กับพ่อเท่านั้น

สำหรับ ส.ว. นั้น มีสิทธิเสนอแต่งตั้งผู้ช่วยประจำตัว ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญประจำตัว 1 คน ค่าตอบแทน 24,000 บาทต่อเดือน ผู้ชำนาญการประจำตัว 2 คน ค่าตอบแทนคนละ 15,000 บาทต่อเดือน และผู้ช่วยดำเนินงาน 5 คน ค่าตอบแทนคนละ 15,000 บาทต่อเดือน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท