Skip to main content
sharethis

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประณามเหตุทำร้าย 'จ่านิว' ชี้ผู้ลงมือก่อเหตุต้องการปิดปากผู้ที่แสดงความเห็นต่างในสังคม ตลอด 5 ปีมีการทำร้ายนักกิจกรรมที่เห็นต่างจากรัฐ โดยเรียกร้องผู้มีอำนาจ และกระบวนการยุติธรรมในประเทศไทยให้นำผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี ถ้าปล่อยให้คนกลุ่มนี้ทำได้ครั้งแล้วครั้งเล่า ใครจะกล้าออกมาปกป้องสิทธิเสรีภาพ และประชาธิปไตยของประเทศนี้

ในการให้สัมภาษณ์ของธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว วานนี้ (29 มิ.ย.) ระบุว่าเขามาร่วมให้กำลังใจสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ที่โดนกลุ่มบุคคลทำร้ายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา การกระทำเช่นนี้ต้องการปิดปากผู้ที่แสดงความเห็นต่างในสังคม ขอประณามกลุ่มผู้ที่ทำร้ายจ่านิว ยืนยันสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ความคิดที่ต่างกันในสังคมไทย

เผยไม่รู้จักจ่านิวเป็นการส่วนตัว แต่รู้จักตามงานต่างๆ โดยถือว่าจ่านิวเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์ คือมีอุดมการณ์ของการต่อต้านความอยุติธรรม ต่อต้านรัฐประหาร "เพื่อนร่วมอุดมการณ์ของผมถูกทำร้ายโดยกลุ่มคนที่วางแผนมาอย่างแยบยล ถึงเวลาที่ประชาชนต้องออกมายืนเคียงข้างกัน ต้องออกมาแสดงความสมานฉันท์กัน มิเช่นนั้นอำนาจทมิฬจะคอยคุกคามประชาชนอยู่เรื่อยไป พอได้แล้วกับการใช้ความรุนแรงกับคนที่เห็นต่าง เพราะมีเหตุทำร้ายบุคคลอื่นๆ เช่นนี้มาตลอด 5 ปี" ธนาธรกล่าวตอนหนึ่ง

ทั้งนี้ธนาธรปฏิเสธข่าวเรื่องพรรคอนาคตใหม่สร้างกระแส ชี้เหตุรุนแรงมีเหตุมาจากการเมือง ไม่ใช่สาเหตุส่วนตัว ถ้าเป็นเรื่องส่วนตัวจับคนร้ายได้นานแล้ว พร้อมเรียกร้องผู้มีอำนาจ และกระบวนการยุติธรรมในประเทศไทย ให้นำผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี อย่าปล่อยให้คดีนี้เหมือนคดีอื่นอีกหลายๆ คดี ถ้าปล่อยให้คนกลุ่มนี้ทำได้ครั้งแล้วครั้งเล่า ใครจะกล้าออกมาปกป้องสิทธิเสรีภาพ และประชาธิปไตยของประเทศนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net