Skip to main content
sharethis


แฟ้มภาพประชาไท

7 ก.ค. 2562 เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่านายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้รับอนุญาตจากแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ให้เดินทางกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แล้ว หลังเข้ารับการรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บสาหัสที่ถูกคนร้าย 4 คน รุมทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีเพียงแม่และครอบครัว เดินทางมารับกลับบ้านเท่านั้น

ทั้งนี้ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจักษุแพทย์ ได้มาตรวจดวงตาของนายสิรวิชญ์ให้ด้วยก่อนจะเดินทางกลับไปพักฟื้นที่บ้าน อย่างไรก็ตาม สำหรับอาการล่าสุดของนายสิรวิชญ์พบว่าสามารถมองเห็นได้ในระดับหนึ่ง และยังมีอาการเดินเซเล็กน้อย เนื่องจากนอนพักรักษาตัวอยู่บนเตียงนอนมาเป็นเวลานาน

นายสิรวิชญ์ เปิดเผยถึงกรณีการขอให้มีการคุ้มครองพยาน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยื่นเงื่อนไขขอให้หยุดเคลื่อนไหวทางการเมือง ว่า หลังจากเกิดเรื่องดังกล่าว ตนได้มีการร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาคุ้มครองพยานจริง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยื่นเงื่อนไขหากต้องการให้มาคุ้มครองพยานนั้น นายสิรวิชญ์จะต้องหยุดเคลื่อนไหวทางการเมืองด้วย ซึ่งเรื่องนี้ตนยังไม่ได้ให้คำตอบกลับไปแต่อย่างใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net