Skip to main content
sharethis

'พ่ออนัน' ถอนฟ้อง หลังพอใจในค่าเสียหายที่ตำรวจนำมาจ่าย คดีฟ้องเรียกค่าเสียหายกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติจากกรณีบุตรชายเสียชีวิตจากการถูกซ้อมทรมานในระหว่างถูกควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

8 ก.ค.2562 มูลนิธิผสานวัฒนธรรม แจ้งว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ศาลแพ่งกรุงเทพใต้นัดไกล่เกลี่ย คดีหมายเลขดำที่ พ.2307/2559 กรณีมารดาและบิดาของอนัน เกิดแก้ว เป็นโจทก์ ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จำเลย จากกรณี อนัน บุตรชาย เสียชีวิตเมื่อปี 2558 เนื่องจากถูกทำร้ายร่างกายในระหว่างถูกควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดนคราชสีมา

ผู้ประนีประนอมประจำศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ได้ทำหน้าที่เป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยเพื่อการประนีประนอมยอมความของคู่ความทั้งสองฝ่าย โดยมีโจทก์ที่ 2 (บิดา อนัน และในฐานะผู้รับมรดกความแทนที่มารดาของอนันโจทก์ที่1 ซึ่งเสียชีวิตหลังจากฟ้องคดีแล้ว) ทนายความโจทก์ พนักงานอัยการซึ่งเป็นทนายความจำเลยและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับและควบคุมตัวนายอนันฯ ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของจำเลย มาศาล  

เจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ได้นำเงินมอบให้แก่โจทก์ เพื่อชำระค่าเสียหายตามที่ได้ตกลงกันไว้ต่อหน้าผู้ประนีประนอมประจำศาลฯ ถือว่าคู่ความทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้ ฝ่ายโจทก์เมื่อได้รับค่าเสียหายเป็นที่พอใจแล้ว ไม่ประสงค์จะดำเนินคดีอีกต่อไป จึงได้ยื่นคำร้องขอถอนฟ้อง คดีเป็นอันสิ้นสุดไป

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net