'ทาทา ยัง' ขอโทษ รับคิดน้อยไป ย้ำไม่หนุนความรุนแรง ปมคอมเมนต์ให้ท้ายคนโพสต์ 'ดักตบช่อ' 

'ทาทา ยัง' ขอโทษ รับคิดน้อยไป ย้ำไม่หนุนความรุนแรง ปมคอมเมนต์ให้ท้ายคนโพสต์ 'ดักตบช่อ' 'ปารีณา' ล้อฟรีบอกรัก 'ทาทา' ขณะที่ 'พีท พล' ยันไม่มีเจตนากลั่นแกล้ง

8 ก.ค.2562 จากกรณีมีผู้นำการแสดงความเห็นของนักร้องดัง อย่าง ทาทา ยัง ที่แสดงความคิดเห็นถึง พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ด้วยความรุนแรงในอินสตาแกรม a_adisorn คาดว่าเป็นนักธุรกิจรายหนึ่งโพสต์ความคิดเห็นว่าอยากดักตบ พรรณิการ์ หรือ ช่อ ตั้งแต่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนทำให้กระแสตีกลับอดีตนักร้องชื่อดังอย่างรุนแรงนั้น

ล่าสุด ทาทา ยัง โพสต์ใน อินสตาแกรมตนเอง tataamitayoung โดยระบุว่า "กับเหตุการณ์ ที่เป็นกระแสในตอนนี้ทาขออนุญาตชี้แจงนะคะ ทายอมรับว่าทาไปคอมเม้นต์ข้อความดังกล่าว ในแอคเค้าท์ของพี่ที่สนิทมากของทาคะ โดยไม่คิดถึงผลที่จะตามมา ทาอยากจะขอโทษที่ไม่คิดและไตร่ตรองให้ดีกว่านี้  ทาเองไม่ได้สนับสนุนการใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการเมืองทาก็ติดตามบ้างในฐานะพลเมืองไทยคนหนึ่ง และไม่ได้มองว่าพี่ของทาจะไปกระทำเรื่องดังกล่าวจริง ตามที่เขียนในโพสต์ของพี่เขา จึงคอมเม้นต์ไป หลังจากนี้ทาจะระมัดระวังและคิดให้รอบคอบมากขึ้น ก่อนแสดงความคิดเห็นใดๆ กว่านี้นะคะ ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนะคะ" 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ทาขอชี้แจง แล้วก็ขอโทษนะคะ 

A post shared by тaтa yoυng ѕəənapongpιpιт (@tataamitayoung) on

 

'ปารีณา' บอกรัก 'ทาทา'

ขณะที่ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นคู่ขัดแย้งกับพรรณิการ์ในหลายประเด็น โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค ว่า “รัก ทาทา ยัง เพราะ ทาทา ยัง รักเธอประเทศไทย” 

'พีท พล' ยันไม่มีเจตนากลั่นแกล้ง

พีท พล นพวิชัย หรือ พีท the star เป็นหนึ่งในผู้ที่มองว่าสนับสนุนการใช้ความรุนแรงกับพรรณิการ์ เนื่องจากไปแสดงไอคอนหัวเราะในโพสต์ของ a_adisorn โพสต์ชี้แจงผ่าน ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว petepol โดยระบุว่า ขอชี้แจงนะตนสนิทกันกับพี่เจ้าของไอจี พี่เขาชอบใครเป็นสิทธิ์ของพี่เขา แล้วจากที่พี่เขาโพสต์ ตนก็คอมเมนท์ใส่ไอคอน

พีท พล กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกว่าสิ่งที่พี่เขาโพสต์ตลกดี ไม่ได้มีเจตนาไปสนับสนุนให้ไปทำร้ายร่างการใคร ส่วนอันที่ตนโพสต์ไอคอน #คางทูม ตนแค่รู้สึกขำว่าพี่เขาคิดได้เนอะส่วน # ไม่ได้มีเจตนาจะ bully อะไรเลย อย่าเข้าใจกันผิด ตนไม่ได้มีเจตนาแบบนั้น ขอโทษหากทำให้เข้าใจผิด 

"ผมไม่สลิ่ม" พีท พล ทิ้งท้าย

สำหรับประเด็น bully หรือกลั่นแกล้งนั้น ทาทา ยัง เคยให้สัมภาษณ์กับ The Standard เมื่อ ก.ค.ปีที่แล้วว่า "การ bullying มันเป็นการแสดงออกที่คนทำควรต้องรู้สึกอายตัวเอง เพราะฉะนั้นเราต้องไม่เป็นเหยื่อของคนที่กำลังทำร้ายเราอยู่ เราไม่ได้ทำอะไรผิด คนเหล่านี้อาจจะมีปัญหาอยู่แล้วไม่รู้จะไปลงกับใคร เขาก็มานั่งสร้างกลุ่มกันเองเพื่อให้รู้สึกว่ามีกลุ่ม แต่มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากนะ เพราะว่ายูเอาความเกลียดมาสร้างเป็นกระแส"

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท