ม.3 เหยื่อรับน้อง เสียชีวิตแล้ว ครอบครัวหวังดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

จากกรณีรุ่นพี่ ม.6 รับน้อง ม.3 จนอาการสาหัส ล่าสุดวันนี้เด็กคนดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว ครอบครัวไม่คาดคิดจะเกิดเรื่อง รู้สึกเศร้ามาก และอยากเรียกร้องความยุติธรรมอย่างถึงที่สุด ด้านแอดมินเพจแอนตี้โซตัสชี้ ไม่อยากให้เรื่องเงียบ เผยความคืบหน้าพยาน 15 ปากเพิ่งสืบได้ 2-3 ปาก

 


บรรยากาศงานศพ ภาพจากเฟสบุ๊ค เหน่อ หนองกระโดน
 

18 ก.ค. 2562 จากกรณีที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐมเกิดเหตุรับน้อง โดยรุ่นพี่ ม.6 ทำน้อง ม.3 อาการสาหัสนั้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เด็กคนดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว วันนี้ (18 ก.ค.62) เวลาประมาณ 4.10 น. หลังพักรักษาตัวที่ห้องไอซียูโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติผู้เสียชีวิต โดยจะมีการบำเพ็ญกุศลศพที่ วัดสำโรง นครชัยศรี และเผาวันที่ 24 ก.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังพี่สาวของเด็ก ม.3 คนดังกล่าว เธอกล่าวว่า ไม่เคยคาดคิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ ตกใจมาก ทุกคนในครอบครัวรู้สึกแย่มากๆ เศร้ามาก น้องยังเด็กอยู่เลย ยังอายุน้อย 

“ต่อจากนี้ก็อยากจะเดินหน้าให้ถึงที่สุด เพราะอยากเรียกร้องความยุติธรรมให้กับน้อง แต่ยังไม่ได้คุยกันเรื่องรายละเอียดในการดำเนินคดี คงต้องเป็นหลังจากงานศพ แต่คงจะต้องมีทนายความ” พี่สาวของผู้ตายระบุ 

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง ภานุวัฒน์ ทรงสวัสดิ์ชัย แอดมินเพจแอนตี้โซตัส ผู้ประสานงานในคดีดังกล่าว ภานุวัฒน์กล่าวว่า ก่อนหน้านี้หลังจากที่น้องถูกทำร้ายร่างกายแล้วนำตัวเข้าโรงพยาบาล มีครู และตำรวจมา แต่เรื่องเงียบ เมื่อตนรู้จึงพยายามดันให้เป็นข่าว จนกระทั่ง ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สั่งให้เร่งรัด เรื่องจึงคืบหน้า แต่หลังจากนั้นข่าวก็เงียบเหมือนเดิม

“ยังหวังอยากให้เร่งรัดการสอบสวน ไม่อยากให้เรื่องเงียบหาย และตอนนี้น้องก็เสียชีวิตแล้ว พยาน 15 ปาก เพิ่งสืบแแค่ 2-3 ปาก ตอนนี้กำลังปรึกษากับครอบครัว หาทนาย และจะว่ากันตามกระบวนการ อาจฟ้องเพิ่มเติมข้อหาทำร้ายร่างกายถึงแก่ชีวิต ซึ่งเป็นการแจ้งข้อหากับผู้ที่มามอบตัวเพียงคนเดียว เพราะยังไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้ว่ากระทำคนเดียวหรือกระทำร่วมกัน” ภานุวัฒน์กล่าว

ภานุวัฒน์ยังยืนยันว่าที่โรงเรียนไม่เคยมีประเพณีการรับน้องแบบนี้ แต่ครั้งนี้เป็นการทำกันเฉพาะกลุ่ม

 

อนึ่งเหตุทำร้ายร่างกายครั้งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.00 น. โดยได้รับรายงานจาก สภ.นครชัยศรี ภ.จว.นครปฐมว่า กลุ่มเด็กนักเรียนชั้น ม.6 รุ่นพี่ และเด็กนักเรียนชั้น ม.3 รุ่นน้อง โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม จำนวนประมาณ 15 คน ได้ไปทำกิจกรรมบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 21 หมู่ 2 ต.วัดแค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

ต่อมามีการรับรุ่นน้องเข้ากลุ่ม โดยให้รุ่นพี่เป็นคนเตะทดสอบ ปรากฏว่ามีรุ่นน้อง 3 คนถูกรุ่นพี่เตะที่หน้าอก 3 ครั้ง ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่ง รพ.นครปฐม และต่อมาวันที่ 1 ก.ค.62 ผู้ปกครองรุ่นน้องที่บาดเจ็บได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา ผู้ปกครองได้พาเด็กนักเรียนชายชั้น ม.6 มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ แต่ต่อมาเมื่อตำรวจทำการสอบสวนแล้วจึงให้ประกันตัว

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท