Skip to main content
sharethis

ผบ.ทหารสูงสุดย้ำจุดยืนกองทัพยังเป็นเครื่องมือรัฐบาล ปกป้องสถาบันหลักของชาติ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด จุดยืนกองทัพหลัง คสช.ยังคงเป็นเครื่องมือของรัฐบาล ปกป้องสถาบันหลักของชาติ ผบ.ทบ.ยืนยันไม่ยุ่งอภิปรายนายกฯ ชี้เป็นเรื่องในสภาฯ

18 ก.ค.2562 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ก.ค.62 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศิริ ผบ.ทหารสูงสุด เป็นประธาน ประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผบ.ทร. พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผบ.ทอ. และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เข้าร่วม

พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้กำชับในการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ วันนี้ (18 ก.ค.62) ให้เหล่าทัพช่วยสนับสนุนงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ และแผนแม่บทด้านความมั่นคง ตอบสนองนโยบายรัฐบาลใหม่ที่กำลังจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา และขอให้กำลังพลมีความอดทน หนักแน่น และอุทิศตนอย่างหนัก เพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชนและประเทศชาติขณะเดียวกัน

พ.อ.กฤษณ์ กล่าวว่าด้วยว่า ผู้บัญชาการทหารสูงสุดยังได้กำชับจุดยืนกองทัพ หลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ยุติการทำหน้าที่ ว่า จุดยืนของกองทัพไม่เปลี่ยนแปลง กองทัพจะยังคงเป็นเครื่องมือของรัฐบาลในการพิทักษ์และปกป้องรักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ ขอให้ทหารอดใจ รอบคอบ และคอยเป็นกำลังใจสนับสนุนการบริหารประเทศของรัฐบาล

ผบ.ทบ.ยืนยันไม่ยุ่งอภิปรายนายกฯ ชี้เป็นเรื่องในสภาฯ 

ต่อกรณีมีการเผยแพร่ข้อความผ่านโซเชียลฯระบุว่า พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า “การอภิปรายนายกฯ เหมือนขัดขาประเทศ หากใครคิดไม่หวังดี แล้วเกิดความวุ่นวาย ผมก็ต้องออกไป ทำงานเพื่อชาติ อย่าบังคับผม" นั้น วานนี้ (17 ก.ค.62) พล.อ.อภิรัชต์ ย้ำว่าเป็นข่าวปลอมและไม่เคยพูด

“เป็นข่าวปลอมและไม่เคยพูดคำเหล่านี้เลย สื่อมวลชนที่ตามทำข่าวสัมภาษณ์ผม ก็รู้ดีว่าผมไม่เคยพูดแบบนี้ สื่อมวลชนอ่านดูก็รู้แล้วว่าเป็นข่าวปลอม ใครจะไปพูดแบบนี้ ผมเองก็งดที่จะให้สัมภาษณ์เรื่องการเมืองมาระยะหนึ่งแล้ว ตอนนี้หมดหน้าที่ของ คสช. แล้ว ผมก็ทำงานในฐานะ ผบ.ทบ. ในการดูแลพัฒนากองทัพ พัฒนากำลังพล การฝึกศึกษา การแก้ปัญหาภาคใต้ การปรับหลักสูตรการฝึกต่างๆ ทำกองทัพให้ทันสมัย มีงานมากมายที่ผมจะทำ ส่วนการอภิปรายนายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องในสภาฯ ที่มีมาทุกยุคทุกสมัย เป็นกระบวนการทางการเมืองในสภาฯ ตามระบอบประชาธิปไตย คงไม่มีใครห้ามใครได้ อย่าเอาผมเข้าไปเกี่ยวข้อง” พล.อ.อภิรัชต์ ระบุ

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์ วอยส์ออนไลน์  workpointnews และเพจ ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก Army PR Center

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net