Skip to main content
sharethis

‘ทอม ดันดี’ ปล่อยเพลง "หมายรักจากเรือนจำ" หลังได้รับการปล่อยตัว โดยเนื้อหาเป็นการพูดถึงเรื่องราวชีวิตของเขาในเรือนจำและการมีภรรยาที่คอยมาเยี่ยม ดูแลและเป็นกำลังใจตลอด

22 ก.ค.2562 หลังจาก ธานัท ธนวัชรนนท์ หรือ ‘ทอม ดันดี’ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และนักร้องเพลงเพื่อชีวิต ได้รับการปล่อยตัว เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังถูกจับตั้งแต่ 9 ก.ค.57 ข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. ไม่ไปรายงานตัว และถูกศาลพิพากษาลงโทษจำคุกในคดีมาตรา 112 จำนวน 2 คดีจากนั้นก็ไม่ได้ออกจากคุกอีกเลย นับเป็นเวลา 5 ปี นั้น

ล่าสุดวันนี้ ยูทูบบัญชี 'TOM DUNDEE' ปล่อยเพลง "หมายรักจากเรือนจำ" ของ ทอม ดันดี ที่เขาทั้งเป็นผู้คำร้อง ทำนอง รวมทั้งร้องเอง บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของเขาในเรือนจำและการมีภรรยาที่คอยมาเยี่ยม ดูแลและเป็นกำลังใจตลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ ทอม ร้องหลังจากเดินออกจากเรือนจำ เมื่อผู้สื่อข่าวขอให้ร้องเพลงสักหนึ่งเพลง 

ทอม เคยให้สัมภาษณ์กับ เมตตา วงศ์วัด ที่เผยแพร่ในประชาไท เมื่อปี 61 บอกเล่าถึงชีวิตในเรือนจำว่า เขาเขียนเพลงได้ 3,000 กว่าเพลง บางวันแต่งได้ถึง 4-5 เพลง

“เราเขียนจากเรื่องที่เราเจอ บางทีมันก็มาจากเรื่องของนักโทษคนอื่นที่เขาเล่าชีวิตให้ฟัง มันเศร้ามาก เราไม่รู้จะทำยังไงก็เอาไปเขียนเพลง” ทอม กล่าวกับ เมตตา

อย่างไรก็ตาม เมตตา รายงานด้วยว่า เพลงทั้งหมดนั้นเขาส่งออกมา แต่ไม่มีใครได้รับ เพราะติดอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบจดหมายของเรือนจำ ยังไม่แน่ว่าเขาจะสามารถขอเพลงเหล่านั้นคืนได้หรือไม่ เมื่อไร ในช่องทางใด

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net