แรงงานไทยที่ไปเก็บเบอร์รี่ในฟินแลนด์ประสบอุบัติเหตุ


ที่มาภาพ: Royal Thai Embassy, Helsinki

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ เปิดเผยว่าเมื่อเช้ามืดวันที่ 23 ก.ค. 2562 ตามเวลาของฟินแลนด์ ได้เกิดอุบัติเหตุรถตู้บรรทุกแรงงานไทยเก็บเบอร์รี่ป่าจำนวน 10 คน ที่มาทำงานให้บริษัท Polarica Oy ถูกรถยนต์ซึ่งขับโดยคนฟินแลนด์ที่วิ่งสวนทางมา ชนประสานงาบนถนนหมายเลข 694 ในเขตเทศบาล Peräseinäjoki ห่างจากกรุงเฮลซิงกิไปทางเหนือประมาณ 4 ชั่วโมง อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้คนไทยเก็บเบอร์รี่ป่าได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน และบาดเจ็บอีก 8 คน (รวมคนขับรถของอีกฝ่ายหนึ่งด้วย) หน่วยกู้ชีพฟินแลนด์ได้นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

ทันทีที่ได้ทราบข่าว นายนพพร อัจฉริยวนิช เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮลซิงกิ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กงสุลติดต่อกับแพทย์โรงพยาบาลที่คนไทยเก็บเบอร์รี่ที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกส่งไปรักษาตัว เพื่อสอบถามอาการบาดเจ็บ และได้รับแจ้งจากแพทย์ผู้รักษาว่า คนไทยที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน มีอาการทรงตัว และยังอยู่ในห้อง ICU ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลือ น่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ในเย็นวันนี้ ในขณะเดียวกัน เอกอัครราชทูตนพพรฯ ได้ติดต่อกับ Mr. Jukka Kristo, CEO ของบริษัท Polarica Oy ซึ่งนำคนไทยกลุ่มนี้มาเก็บเบอร์รี่ป่าในฟินแลนด์ให้ช่วยดูแลคนไทยที่ได้รับบาดเจ็บทั้งในเรื่องการรักษาพยาบาลและคดีความด้วย ซึ่ง Mr. Jukka Kristo ตอบรับว่าจะดำเนินการอย่างดีที่สุด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท