Skip to main content
sharethis

'มงคลกิตติ์' ขอโทษ รับผิดหมิ่นฯ 'โบว์ ณัฏฐา' พร้อมร่วมรณรงค์หยุดการดิสเครดิตทางการเมืองใส่ร้ายป้ายสีผ่านปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร และ Fake news

24 ก.ค.2562 วันนี้ที่สำนักงานใหญ่ทีโอที แจ้งวัฒนะ หรือที่สำหรับใช้เป็นรัฐสภาชั่วคราวนั้น สำนักข่าวไทย รายงานว่า มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย ณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ร่วมแถลงข่าวการยุติข้อพิพาทในคดีหมิ่นประมาทระหว่างกัน และร่วมรณรงค์หยุดการใส่ร้ายป้ายสีผ่านปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร (I.O.) และต่อต้าน Fake news

ณัฏฐา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ฟ้องร้อง มงคลกิตติ์ ข้อหาหมิ่นประมาทสืบเนื่องจากเนื้อหาในคลิปทาง YouTube เชื่อมโยงเหตุอาชญากรรมการปล่อยภาพที่เกิดจากการสอดแนมเมื่อปลายปี 2561 และได้มีการบอกเล่าให้ผู้ชมเข้าใจว่าตนรับเงินจากต่างประเทศเพื่อทำลายความมั่นคงของประเทศและล้มล้างสถาบัน ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยภายหลังนายมงคลกิตติ์ ได้ติดต่อพูดคุยพร้อมยอมรับผิดและกล่าวขอโทษตน ดังนั้นเพื่อยุติเรื่องที่เกิดขึ้นและให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม จึงร่วมกันรณรงค์การหยุดใส่ร้ายป้ายสีผ่านปฏิบัติการ ข้อมูลข่าวสาร (I.O.) และต่อต้าน Fake news โดยตั้งใจเน้นย้ำว่ามีกระบวนการใช้ปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารในการใส่ร้ายป้ายสี เพื่อดิสเครดิตทางการเมืองและต้องการให้ทั้งสื่อและสังคมร่วมกันให้ความสำคัญกับการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์

ณัฏฐา กล่าวว่า ขอยืนยันว่าไม่ได้ติดใจใด ๆ หลังจากที่มงคลกิตติ์ได้กล่าวขอโทษและยอมรับผิด และรู้สึกขอบคุณในความตรงไปตรงมา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเห็นว่าไม่ได้หยุดอยู่ที่ตนเท่านั้น เพราะยังมีนักกิจกรรมและนักการเมืองคนอื่นกำลังถูกใส่ร้ายด้วยปฏิบัติการในลักษณะเดียวกัน ซึ่งนายมงคลกิตติ์ มีเป้าหมายเดียวกันในการรณรงค์ให้เกิดการทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ จึงร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้ว่าขอให้ร่วมกันรณรงค์หยุดโจมตีทางการเมืองด้วยข่าวเท็จและการใส่ร้ายไปสี

เดลินิวส์ รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า มงคลกิตติ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาอาจจะเคยพูดหรือสื่อไปถึง ณัฏฐา ในทำนองที่ทำให้เกิดความเสียหาย ตนก็เป็นลูกผู้ชายเมื่อทำผิดก็ยอมรับผิด ถ้ามีคำพูดอะไรที่เคยล่วงเกินทำให้คุณโบว์เสื่อมเสียก็ต้องขออภัย ในวันนี้เราก็ได้เห็นแล้วว่า ปฏิบัติการไอโอ ข่าวปลอม ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับฝ่ายใดล้วนไม่เป็นผลดี จึงขอเชิญชวนพี่น้องนักการเมืองมาร่วมทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ว่าการไปตามข้อมูลข้อเท็จจริง ถึงเวลาปรองดอง ควรเอาเวลามาร่วมกันแก้ไขปัญหาพัฒนาประเทศจะดีกว่า 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net