Skip to main content
sharethis

พรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภาให้เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ออกจากห้องประชุมสภา หลังไม่ถอนคำพูดที่บอกว่า ได้ยินชาวบ้านพูดว่าประยุทธ์โกงเลือกตั้ง ถ้าเป็นตนก็คงไม่หน้าด้านอยู่ต่อ ส.ส. พลังประชารัฐประท้วงเซ็งแซ่ ด้านประยุทธ์หัวร้อน ตัดพี่ตัดน้องกับเสรีพิศุทธ์

เสรีพิศุทธ์ขณะเดินออกจากห้องประชุมรัฐสภา (ที่มา:facebook/วิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา)

ในช่วงการอภิปรายเวลา 9.15 น. หลังจากที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยเริ่มอภิปรายและกล่าวว่าได้ยินชาวบ้านบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โกงเลือกตั้ง และต่อมากล่าวว่าถ้าเป็นตนก็จะไม่หน้าด้านอยู่ในตำแหน่ง วาทะทั้งสองนี้ทำให้ ส.ส. ฝั่งพรรคพลังประชารัฐลุกขึ้นประท้วงและขอให้ถอนคำพูด แต่เสรีพิสุทธิ์ไม่ได้ถอนและยืนยันว่าเป็นสิ่งที่ชาวบ้านพูดมา ลงท้ายด้วยพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภาที่ทำหน้าที่ดำเนินการประชุมในช่วงนั้นเชิญเสรีพิสุทธิ์ออกไปจากห้องประชุม

ส.ส. แห่จี้รัฐบาลเรื่องคุณสมบัติ รมต. นโยบายหลักลอย ซ้อมทรมาน 3 จ.ใต้

ประยุทธ์ หงุดหงิดลุกแจงหลังฝ่ายค้านซักนโยบาย แต่ไม่ตอบวันนอร์เรื่องเตรียมทำ รปห. มา 3 ปี

ระหว่างความชุลมุนของการแย่งกันประท้วง ประยุทธ์ได้พูดด้วยเสียงอันดังว่า "ผมรู้จักกับท่านมานาน (เสรีพิศุทธ์) แต่งงานก็วันเดียวกัน สมรสพระราชทานมาด้วยกัน เป็นรุ่นพี่ผม แต่วันนี้ถือว่าไม่เป็นรุ่นพี่ผม เพราะท่านไม่เคยให้เกียรติผมเลย ท่านบอกจะชักปืนยิงผมวันนั้น ถ้าท่านชักปืนยิงผมวันนั้นท่านก็ติดคุก เหรียญรามาฯ ที่ท่านได้ ผมก็ได้ แต่ผมไม่เคยคุย ผมไม่แอบอ้าง ผลงานต่างๆ ผมมีมากมาย พูดจาหยาบคาย อวดอ้างอำนาจ ท่านไปทบทวนของท่านเอง" ก่อนที่พรเพชรจะพักการประชุม และตามมาด้วยการเชิญเสรีพิสุทธิ์ออกจากห้องประชุมในเวลาต่อมา โดยอาศัยระเบียบ ข้อบังคับรัฐสภาข้อ 114

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net