ชาวตำบลปะกาฮะรัง รวมพลังต่อต้านความรุนแรง อยากเห็นจังหวัดชายแดนใต้สงบสุข

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แจ้งข่าวว่าเมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2562 เวลา 09.30 น. ที่ จุดตรวจชุดคุ้มครอง ต.กอแลปิเละ ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ประชาชนชาวตำบลปะกาฮะรัง จัดกิจกรรมรวมพลังต่อต้านและปฏิเสธความรุนแรง พร้อมร่วมกันถือป้ายรวมพลังประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต่อต้านความรุนแรงที่เกิดขึ้นทุกรูปแบบ โดยเรียกร้องให้กลุ่มก่อความไม่สงบยุติการก่อเหตุ พร้อมเรียกร้องให้เกิดความสงบสุข ไม่ต้องการให้มีการทำร้ายผู้บริสุทธิ์ โดยมี ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น, ผู้นำศาสนา และประชาชนตำบลปะกาฮะรังกว่า 200 คน เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ทางด้านโต๊ะอีหม่าม หะยียูโซะ มะสและ ผู้นำศาสนาในพื้นที่ กล่าวว่าการมาร่วมรณรงค์ต่อต้านและปฏิเสธความรุนแรงในครั้งนี้ ตนมาด้วยหัวใจที่อยากจะเห็นพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความสงบสุข ปราศจากความรุนแรง ที่ผ่านมาตนในฐานะผู้นำศาสนาในพื้นที่ได้ช่วยบอกกล่าวประชาชนในพื้นที่ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแลความสงบเรียบร้อยในชุมชน ถือเป็นสิ่งที่เราทุกคนในชุมชนต้องช่วยกันเป็นกำลังเสริมให้เจ้าหน้าที่ เพื่อยุติความรุนแรงที่เกิดขึ้น
    
การจัดกิจกรรมรวมพลังต่อต้านและปฏิเสธความรุนแรงในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นในเชิงสัญลักษณ์ถึงการไม่เห็นด้วยต่อเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และขัดต่อหลักคำสอนของทุกศาสนา รวมทั้งเป็นการแสดงให้เห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เกิดความเบื่อหน่ายและออกมาแสดงเจตนารมณ์ในการปฏิเสธการใช้ความรุนแรงในพื้นที่ พร้อมร่วมกันประนามการก่อเหตุความรุนแรงในทุกๆ เหตุการณ์  

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท