Skip to main content
sharethis

ฝ่ายแรงงาน ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ แจ้งเตือนแรงงานไทยผิดกฎหมายในอิสราเอล สามารถแจ้งกลับประเทศได้ หน่วยงานด้านประชากรและตรวจคนเข้าเมืองของอิสราเอลจะให้การช่วยเหลือในการเดินทางภูมิลำเนา ยกเว้นการจับกุมและลงโทษตามความผิดการหลบหนีเข้าเมือง

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2562 ฝ่ายแรงงาน ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ได้แจ้งข่าว เรื่อง 'หน่วยงานด้านประชากรและตรวจคนเข้าเมืองของอิสราเอลให้การช่วยเหลือแรงงานต่างชาติในการเดินทางกลับประเทศภูมิลำเนา' โดยระบุว่ารัฐบาลอิสราเอล โดยหน่วยงานด้านประชากรและตรวจคนเข้าเมือง (PIBA) เริ่มดำเนินมาตรการส่งกลับผู้ที่พักอาศัยและลักลอบทำงานอยู่ในอิสราเอลอย่างผิดกฎหมายให้กลับประเทศโดยสมัครใจ ตามนโยบายการลดจำนวนแรงงานต่างชาติที่ลักลอบทำงานผิดกฎหมายในประเทศอิสราเอล 

ทั้งนี้รัฐบาลอิสราเอลจะให้ความช่วยเหลือในเรื่อง (1) ค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน (2) ประสานการออกเอกสารการเดินทาง (3) ติดต่อประสานนายจ้างเพื่อขอรับเงินค่าจ้างและสิทธิประโยชน์ที่พึงได้รับที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน และ (4) การยกเว้นการจับกุมและลงโทษตามความผิดการหลบหนีเข้าเมือง

แรงงานต่างชาติที่ลักลอบอาศัยและทำงานในอิสราเอลที่ประสงค์จะขอรับความช่วยเหลือตามมาตรการส่งกลับภูมิลำเนาดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่ แผนกให้ความช่วยเหลือส่งกลับภูมิลำเนาโดยสมัครใจของผู้ย้ายถิ่น (Assisted Voluntary Return Department) ที่อยู่ 64 Mivtza Kadesh St., Bnei Brak โทรศัพท์หมายเลข 074-7084906, 074-7084907 และ 074-7084908

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net