สุดารัตน์เผย อดีต รมช.เกษตร เพื่อไทย เตรียมซบพลังประชารัฐ เป็นเพราะมีการใช้คดีต่อรอง

ที่มาภาพจากเพจ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan

31 ก.ค. 2562 สืบเนื่องจากรณีที่ สุชาติ ชมกลิ่น ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดเผยวานนี้ว่า ได้ชักชวนนักการเมืองจากพรรคต่างๆ ที่มีอุดมการณ์ร่วมกันทางการเมืองมาทำงานกับพรรคพปชร. โดยในที่ 31 ก.ค.จะมีเซอร์ไพรส์ พรศักดิ์ เจริญประเสริฐ อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งเป็นอดีตส.ส.ศรีสะเกษ และเป็นหัวหน้าทีมส.ส.จังหวัดศรีสะเกษ และสุรินทร์ ของพรรคเพื่อไทย จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

ต่อกรณีดังกล่าว สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ กล่าวว่า การย้ายพรรคเป็นเรื่องธรรมดาทางการเมือง แต่เท่าที่ได้รับแจ้งจากพรศักดิ์ สาเหตุที่ย้ายพรรคไม่ได้เกิดจากปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค แต่เกิดจากการนำเรื่องคดีความมาต่อรองให้เกิดการย้ายพรรค

“ไม่ได้มีแต่พรรคเพื่อไทยพรรคเดียวที่เจอปัญหานี้ จึงอยากตั้งคำถามว่าการกระทำแบบนี้ถูกต้องหรือไม่ และส่วนตัวมีความมั่นใจในสมาชิกพรรคที่เหลืออยู่ จะสามารถทำงานขับเคลื่อนพรรคได้อย่างเหนียวแน่น” สุดารัตน์ กล่าว

นอกจากนี้สุดารัตน์ กล่าวถึง กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะมาคุมทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล ว่า ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาที่นายกรัฐมนตรีและทีมเศรษฐกิจชุดเดิม ได้บริหารประเทศ ไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ ทั้งที่ในขณะนั้นมีอำนาจเต็มที่ มีมาตรา 44 ที่ควรจะนำมาใช้อย่างถูกวิธี ทำให้เศรษฐกิจเดินหน้าได้อย่างยั่งยืน เสียดายกลับทำไม่ได้ ดังนั้นในขณะนี้ที่ไม่มีมาตรา 44 มาช่วยแล้ว จึงมองไม่ออกว่าความสามารถของนายกรัฐมนตรีและทีมเศรษฐกิจชุดเดิมจะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นได้อย่างไร ส่วนตัวยังไม่อยากตำหนิการทำงาน และขอรอดูก่อนว่าจะสามารถทำได้จริงหรือไม่

ส่วนกรณีที่ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะตัดสินคดีไม่ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินของ พลภูมิ  วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กรุงเทพมานคร ในเดือน ก.ย. นี้ ว่า สิ่งที่พรรคดำเนินการในระหว่างนี้ คือ ให้กำลังใจและช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในกระบวนการยุติธรรมให้นายพลภูมิได้รับความเมตตาจากศาลฯ ไม่ถูกดำเนินคดี ดังนั้นต้องรอให้ศาลตัดสินก่อน ส่วนตัวยังไม่ขอตอบว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมหรือไม่ หากพลภูมิ ถูกศาลตัดสินตัดสิทธิทางการเมือง ซึ่งจะส่งผลให้ต้องจัดการเลือกตั้งใหม่

เรียบเรียจาก: สำนักข่าวไทย , โพสต์ทูเดย์ออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท