Skip to main content
sharethis

กลุ่มพนักงานฝ่ายข่าว และผู้ผลิตรายการช่อง 3 จำนวนเกือบ 20 คน เดินทางมาที่ศาลแรงงานกลาง เพื่อขอความเป็นธรรมและปรึกษานิติกร กรณีถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรมของผู้บริหาร

1 ส.ค.2562 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า วันนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศาลแรงงานกลาง กลุ่มพนักงานฝ่ายข่าว และผู้ผลิตรายการสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 จำนวนเกือบ 20 คน เดินทางมาที่ศาลแรงงานกลาง เพื่อขอความเป็นธรรมและปรึกษานิติกร กรณีถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรมของผู้บริหาร

โดย วรชิต ตรีพืช โปรดิวเซอร์ข่าวการเมือง ในฐานะตัวแทน กล่าวว่า ตนทำงานมา 24 ปี มาร้องขอความเป็นธรรม ตอนนี้ยังไม่มีการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับใคร เพียงแต่มาปรึกษานิติกรเพื่อหาแนวทาง และที่ที่มาร้องขอความเป็นธรรมในวันนี้มีหลายเหตุผล คือ 1. ผู้บริหารไม่บอกกล่าวล่วงหน้า โดยให้พนักงานพ้นสภาพโดยทันทีก่อนที่จะมีการยุติออกอากาศของช่อง 13 Family และ ช่อง 28 SD

2.การจ่ายเงินชดเชยพิเศษไม่เป็นไปตาม มาตรา 118 ของกฎหมายแรงงาน ทั้งที่ มาตรา 44 คำสั่ง คสช.ที่ระบุว่าต้องดูแลพนักงานอย่างดีรวมทั้งมีหนังสือชี้แจงจากกรรมการผู้จัดการใหญ่ระบุว่าจะให้เงินชดเชยมากกว่าที่กฎหมายกำหนด 3.บริษัท ปลดพนักงานออก อ้างเรื่องการลดต้นทุน แต่บริษัท ก็มีการรับพนักงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เงินเดือนที่สูง และ 4.พนักงานมีการทำหนังสือร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมยื่นไปที่ผู้บริหาร แต่ได้รับการเพิกเฉย โดยในสาระสำคัญจะเป็นการถามเกี่ยวกับเกณฑ์ในการพิจารณา แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ

สำหรับการเลิกจ้างครั้งนี้เกิดขึ้นหลังการคืนช่อง 13 และ 28 ให้แก่ กสทช. ทำให้มีการสั่งปลดพนักงานครั้งใหญ่ สำหรับช่อง 3 จำนวนเกือบ 200 ชีวิต 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net