Skip to main content
sharethis

3 ส.ค. 2562 จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ส.ค. เจ้าหน้าที่พบวัตถุระเบิดปลอมถูกวางไว้หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำให้ได้มีการเร่งตามตัวหาผู้ไม่หวังดี ก่อนที่เมื่อที่ 2 ส.ค. มีวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดหลายจุดทั่วกรุงเทพฯ ก่อนเกิดเหตุระเบิดในพื้นที่สำคัญหลายแห่ง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุ และขอความร่วมมือให้ประชาชนออกจากพื้นที่ดังกล่าว โดยมีลำดับเหตุการณ์ดังนี้

'ประยุทธ์' ยันไม่ใช้กฎหมายพิเศษ 'อภิรัชต์' ชี้รูปแบบการก่อเหตุคล้ายปี 2549
กสทช. สั่งกำชับโอเปอเรเตอร์ทุกค่ายเฝ้าระวังดูแลโครงข่าย
โฆษกรัฐบาล-กอ.รมน. ยืนยันข่าวประกาศพื้นที่ควบคุมพิเศษไม่เป็นความจริง
เกิดเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพฯ

1 ส.ค. 2562

- เวลา 15.40 น. พบวัตถุต้องสงสัยหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว พบเป็นวัตถุคล้ายระเบิดเท่านั้น

2 ส.ค. 2562

- เวลา 07.00 น. พบวัตถุระเบิดที่ลานจอดรถอาคารบี ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ
- เวลา 08.00 น. เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดบริเวณหน้าอาคารมหานคร ใกล้ BTS ช่องนนทรี และพงหญ้าใต้บันได BTS เจ้าหน้าที่ได้ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงทำลายวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวแล้ว
- เวลา 08.50 น. เกิดเหตุระเบิด ที่ ซ.พระราม 9 แยก 57/1 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย
- เวลา 09.00 น. เกิดเหตุระเบิดขึ้น 3 ครั้ง บริเวณพุ่มไม้ด้านหน้าอาคารศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ
- เวลา 09.50 น. เกิดเหตุระเบิดหน้ากองบัญชาการกองทัพไทย ถ.แจ้งวัฒนะ
- เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดใน ซ.พระราม 9 แยก 57/1 เป็นพนักงานทำความสะอาด ได้กวาดถนนไปโดนถุงระเบิด ทำให้ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด
- เวลา 10.10 น. ที่ BTS ช่องนนทรี เจ้าหน้าที่พบวัตุถุต้องสงสัยเป็นกระติกน้ำ ทำการตรวจสอบแล้วไม่ใช่วัตถุระเบิดแต่อย่างใด
- เวลา 11.15 น. เจ้าหน้าที่ EOD เร่งเก็บกู้ระเบิดที่พบในศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ ล่าสุดได้มีการปิดการจราจรห้ามรถเข้า-ออก แล้ว
- เวลา 11.16 น. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ประณามผู้ก่อเหตุดังกล่าวว่า“เหตุการณ์ระเบิดเช้าวันนี้ ผมขอประณามผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างสถานการณ์ ที่ทำลายความสงบสุขและภาพลักษณ์ประเทศ ผมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของประชาชนและผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยเร่งด่วนแล้วครับ”
- เวลา 11.30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  เร่งประชุมด่วนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์หลังเหตุระเบิดดังกล่าว 
- เวลา 12.00 น. พบวัตถุต้องสงสัย ที่ BTS ศาลาแดง ฝั่งพัฒน์พงษ์ และเกาะกลางถนนก่อนถึงรางรถไฟ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รามคำแหง
- เวลา 12.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นทางเข้า-ออก บน BTS ศาลาแดง และเร่งทำการตรวจสอบวัตถุดังกล่าว
- เวลา 13.14 น. ปิดการจราจร ถ.สีลม ขาเข้า ช่วงปากซอย สีลม 2 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย
- เวลา 13.22 น. การจราจร ถ.สีลม เปิดทำการปกติ หลังเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบแล้ว พบเป็นกล่องใส่นาฬิกา 
- เวลา 14.00 น. โฆษก กอ.รมน. ยืนยันว่ากระแสข่าวลือพื้นที่ควบคุมพิเศษไม่ใช่เรื่องจริง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการประกาศเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษแต่อย่างใด
- เวลา 15.05 น. พบวัตถุต้องสงสัยที่บริเวณท่าเรือยอดพิมาน เขตพระนคร จากการตรวจสอบพบเป็นกระเป๋าส่วนตัวที่มีคนลืมทิ้งไว้ 
- เวลา 17.35 น. กระเป๋าต้องสงสัย ที่วางอยู่บริเวณป้ายรถเมล์ ซ.พหลโยธิน 44 พบว่าภายใตกระเป๋าดังกล่าวมีเพียงเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวเท่านั้น 

ศูนย์เอราวัณสรุปบาดเจ็บ 4

ขณะที่ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉิน (ศูนย์เอราวัณ) สำนักการแพทย์ สรุปเหตุระเบิดทั่วกรุงเทพฯ ประกอบด้วย 1.พระราม 9 มีผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ.สิรินธร 2 ราย (นอน รพ.ทั้งคู่) รพ.วิภาราม 1 ราย รวม 3 ราย เป็นเพศหญิงทั้งหมด และ 2.ที่สถานีบีทีเอสช่องนนทรี มีผู้บาดเจ็บ เพศชาย 1 ราย รักษาโรงพยาบาลวิภาราม

ที่มาเรียบเรียงจาก news.ch3thailand.com ไทยรัฐออนไลน์
 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net