Skip to main content
sharethis

'จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์' รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานการประชุมรัฐมนตรี 'อาร์เซ็ป' สมัยพิเศษครั้งที่ 8 ที่กรุงปักกิ่ง เผยรัฐมนตรีอาร์เซ็ปทั้ง 16 ประเทศยืนยันความตั้งใจที่จะสรุปผลการเจรจาทั้งหมดให้ได้ในปีนี้


ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย

3 ส.ค. 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวภายหลังได้เป็นประธานการประชุมรัฐมนตรีความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค หรือ อาร์เซ็ป สมัยพิเศษ ครั้งที่ 8 ในวันนี้ ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่ารัฐมนตรีอาร์เซ็ปทั้ง 16 ประเทศยืนยันความตั้งใจที่จะสรุปผลการเจรจาทั้งหมดให้ได้ในปี 2562 นี้ 

ประเด็นสำคัญที่ได้หารือกัน อาทิ การลงทุน พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การยื่นข้อเสนอการค้าบริการ โดยไทยในฐานะประธานอาเซียนและประธานการประชุมรัฐมนตรีอาร์เซ็ปในปีนี้ได้แสดงบทบาทสำคัญในการเป็นตัวกลางประสานระหว่างประเทศที่ยังคงมีประเด็นติดขัดเพื่อเร่งขับเคลื่อนการเจรจาให้จบในปีนี้ ซึ่งทุกประเด็นสามารถหาทางออกและมีข้อสรุปเบื้องต้นได้ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีในการจะนำไปสู่การปิดรอบการเจรจาครั้งสุดท้ายในเดือน พ.ย. 2562 ที่กรุงเทพมหานคร 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net