Skip to main content
sharethis

4 ส.ค. 2562 PPTV36 รายงานว่า ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนางศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ได้พบปะกับชาวบ้าน จากกลุ่มปฏิรูปที่ดินชุมชนบ้านโป่ง เครือข่ายปฏิรูปที่ดินภาคเหนือ สหพันธ์เกษตรกรภาคเนือ จ.เชียงใหม่ เพื่อรับทราบถึงปัญหาที่ดินทำกิน เพื่อสะท้อนไปยังรัฐบาล ผ่านกลไกของรัฐสภา

ระหว่างการพูดคุย นายพิธา ย้ำถึงแนวคิดกระดุม 5 เม็ด แก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำที่ทำกิน ซึ่งถือเป็นปัญหาแรกที่นำไปสู่ความเหลื่อมล้ำด้านอื่นๆ โดยมองว่า 1 ใน 3 ของที่ดินในประเทศไทยไม่ได้ถูกจัดสรรและนำไปใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่า จึงอยากให้รัฐบาลกระจายการบริหารที่ดินที่มีอยู่ให้กับประชาชนอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม

หลังเสร็จกิจกรรมช่วงเช้า ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ จะร่วมกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ทำกิจกรรมรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ ในแคมเปญที่ใช้ชื่อว่า "จินตนาการใหม่ ข้อตกลงใหม่ รัฐธรรมนูญใหม่" ซึ่งเป็นการจัดเวทีเสวนา และเดินชักชวนประชาชน สนับสนุนการผลักดันร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามแนวทางของ 7 พรรคฝ่ายค้าน ที่ต้องการให้การมีส่วนร่วมของประชาชน เป็นแรงกดดันให้ ส.ว. เข้ามามีส่วนร่วม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net