Skip to main content
sharethis

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจ้งคนร้ายลอบวางระเบิดตู้ ATM หน้ามหาวิทยาลัยฟาฏอนี จ.ปัตตานี แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหารพราน หวังบิดเบือนให้เกิดความเข้าใจผิดว่า เป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่

5 ส.ค.2562 จากกรณีคนร้าย ไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดตู้ ATM หน้ามหาวิทยาลัยฟาฏอนี บ้านโสร่ง และเผายางรถยนต์บนถนน ในพื้นที่ อ.สายบุรี อ.โคกโพธิ์ และ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นได้มีการนำคลิปภาพจากกล้องวงปิดมาเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ถึงภาพคนร้ายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหารพรานนั้น

วันนี้ (5 ส.ค.62) ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) รายงานว่า พ.อ.ธนาวีร์  สุวรรณรัตน์ รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 ส.ค.62 ห้วงเวลา 00.30 – 00.50 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้ลอบวางระเบิดตู้ ATM ธนาคารอิสลาม ในพื้นที่ จ.ปัตตานี จำนวน 3 จุด ได้แก่ บริเวณหน้าโรงเรียนศาสนศึกษา บ้านตะบิ้ง ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี, บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยฟาฏอนี บ้านโสร่ง ต.เขาตูม อ.ยะรัง และ บริเวณหน้าโรงเรียนอาซิซสถาน บ้านศาลาลาก ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ นอกจากนั้น คนร้ายได้เผายางรถยนต์ จำนวน 3 จุด คือ บนถนนสาย 409 ในพื้นที่ ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์, บนถนน สาย 42 บริเวณบ้านชะเมา ต.นาเกตุ และ แยกคลองชลประทาน บ้านโพธิ์ ต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี  

หลังเกิดเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 ได้สั่งการ เน้นย้ำให้หน่วยในพื้นที่เพิ่มความเข้มในการควบคุมพื้นที่ การดูแลสถานที่สำคัญ และที่ตั้งหน่วย การคุ้มครองถนน ทั้งเส้นทางหลัก เส้นทางรอง ให้ปลอดภัย รวมทั้งนำกำลังภาคประชาชน และกำลังประจำถิ่น เข้ามาช่วยในงานเชิงรับ ให้มีประสิทธิภาพ พร้อมกำชับให้หน่วยที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐาน เร่งรัด ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาลงโทษ ตามกระบวนการยุติธรรม โดยเร็วที่สุด  

รองโฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. ระบุต่อว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้ก่อเหตุรุนแรงมุ่งสร้างความเสียหายกับตู้ ATM ซึ่งตั้งอยู่หน้าสถานศึกษาเกิดผลกระทบต่อผู้ปกครอง และนักเรียน ต้องเบิกถอนเงินจากตู้ ATM ดังกล่าว อีกทั้งมีความจงใจแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อบิดเบือนให้เกิดความเข้าใจผิดว่า เป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ จึงขอให้พี่น้องประชาชนได้ใช้วิจารณญาณ ในการรับฟังข่าวสาร และขอความร่วมมือในการช่วยกันดูแลความปลอดภัย และแจ้งเบาะแสคนร้าย  

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net