‘เศรษฐกิจใหม่’ จ่อแถลง ส.ส. ย้ายขั้ว 22 ส.ค.นี้

นิยม วิวรรธนดิฐกุล รองหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ยัน ตนกับมิ่งขวัญยังอยู่ฝ่ายค้าน แต่ไม่ยืนยันสมาชิกที่เหลือ รอแถลงวันที่ 22 ส.ค. นี้

20 ส.ค. 2562 วอยซ์ทีวีรายงานว่า วันนี้คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือวิปฝ่ายค้าน นัดประชุมเพื่อหารือกรอบการทำงานในสภาผู้แทนราษฎรประจำสัปดาห์ โดยมีตัวแทนทั้ง 7 พรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง รวมถึงพรรคเศรษฐกิจใหม่ที่ส่ง นิยม วิวรรธนดิฐกุล รองหัวหน้าพรรค และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 3 ของพรรคเศรษฐกิจใหม่ เป็นตัวแทนร่วมประชุม

นิยม เปิดเผยถึงกระแสข่าวการย้ายขั้วไปร่วมงานกับ รัฐบาลว่าในส่วนของตนเองและมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรค ยืนยันการทำงานร่วมกับพรรคฝ่ายค้าน แต่ในส่วนของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่สังกัดพรรคเศรษฐกิจใหม่คนอื่นๆ ขอให้รอความชัดเจนอีกครั้งซึ่งจะแถลงข่าวในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ซึ่งยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ส.ส.ในส่วนที่เหลือจะตัดสินใจอย่างไร

จากกระแสข่าวดังกล่าว อาจทำให้ฝ่ายค้านเหลือที่นั่ง ส.ส. ในสภา 242 เสียง หาก ส.ส.เศรษฐกิจใหม่จะเข้าร่วมรัฐบาล 4 คน และอาจจะทำให้จำนวนที่นั่งแต่ละฝ่ายเป็นดังนี้

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท