ธัญญ์วาริน ย้ำพรรคใดใช้ประเด็นสิทธิ LGBT หาเสียงต้องโหวตตั้ง กมธ.ด้านความหลากหลายทางเพศ

21 ส.ค. 2562 ที่รัฐสภา เกียกกาย ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร​บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าว เรียกร้องให้ ส.ส.พรรคการเมืองอื่น ที่เคยหาเสียงเรื่องความหลากหลายทางเพศ ร่วมลงมติสนับสนุนให้มีการตั้งกรรมาธิการสามัญความหลากหลายทางเพศ

ธัญญ์วาริน กล่าวว่า วันนี้จะมีการลงคะแนนเสียงโหวตการตั้งคณะกรรมาธิการ​สามัญสิทธิความหลากหลายทางเพศและความเท่าเทียมทางเพศ  ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จะมีคณะกรรมาธิการ​สามัญ​ในเรื่องนี้ เพื่อจะบริหารจัดการที่มีความหลากหลายทางเพศที่มีปัญหาการกดทับเชิงโครง สร้างทางสังคมไทย และวันนี้จะมาทวงถามพรรคการเมืองต่างๆ ที่ได้เคยหาเสียงในเรื่องนี้ จำกันได้หรือไม่ว่าได้หาเสียงเอาไว้ว่าอย่างไร

ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า วันนี้พรรคอนาคตใหม่ ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า พวกเรานั้นแสดงความจริงใจต่อคนกลุ่มนี้อย่างแท้จริง ตั้งแต่เริ่มหาเสียงจนถึงเข้ามาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร​ เราทำงานเพื่อคนกลุ่มนี้อย่างต่อเนื่อง กลุ่มคนหลากหลายทางเพศประสบปัญหา​อย่างมากในสังคมไทยในปัจจุ​บัน​ไม่ว่าจะเป็นการถูกเลือกปฏิบัติ​ หรือกฎหมายที่รองรับ ดังนั้นวันนี้พรรคอนาคตใหม่เห็นว่าจะต้องมีกรรมาธิการสามัญด้านสิทธิความหลากหลายทางเพศและความเท่าเทียมเกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวประชาไท รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า หากย้อนกลับไปในช่วงของการหาเสียงเลือกตั้ง มีอย่างน้อยพรรคการเมือง 7 พรรคที่หยิบยกเรื่องความหลากหลายทางเพศมาเป็นหนึ่งในนโยบายหาเสียง คือ พรรคอนาคตใหม่ พรรคเพื่อไทย พรรคเพื่อชาติ พรรคเสรีรวมไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคพลังท้องถิ่นไทย พรรคพลเมืองไทย รวมจำนวน ส.ส.ทั้งสิ้น 289 คน แบ่งเป็นพรรคฝ่ายค้าน 232 คน และฝ่ายรัฐบาล 57 คน ทั้งนี้แต่ละพรรคการเมืองมีข้อเสนอเชิงนโยบาย และการจัดลำดับความสำคัญของนโยบายเรื่องผู้มีความหลายทางเพศที่ต่างระดับกันไป

ส่องประชุมสภา: ที่ทางของ ‘ความหลากหลายทางเพศ’ ลุ้นตั้ง กมธ.ใหม่, 16 ส.ค. 62

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท