Skip to main content
sharethis

ตร.เร่งสรุปสาเหตุอุบัติเหตุรถตู้ 'พัชรวาท วงษ์สุวรรณ' แพทย์ยังเฝ้าสังเกตอาการหลังพบกระดูกสันหลังยุบ ไหปลาร้ามีรอยแตก


ที่มาภาพ: สำนักข่าวไทย

24 ส.ค. 2562 สืบเนื่องจากวานนี้ (23 ส.ค.) เมื่อเวลา เวลา 09.15 น. เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ตู้โดยสารไม่ประจำทาง ยี่ห้อฮุนไดป้ายแดง ทะเบียน ท 7199 กรุงเทพมหานคร เกิดอุบัติเหตุชนแท่งแบริเออร์ บนถนนทางหลวงพิเศษหมายเลข7 ขาออก กม.0+900 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ เป็นสภาพถนนทางตรงสี่ช่องจราจรสภาพทางเลียบ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด จำนวน 6 ราย

ประกอบด้วย 1.พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. น้องชาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี 2.ศาสตราจารย์พิเศษ ประสบสุข บุญเดช 3.นายวิเศษ วิศิษฎ์ วิญญู 4.นางสาวสุภาวดี เตชะบูรณะ 5.นางสาวพัชรี มหิธิธรรมธร และ 6.นายประติพัทธ์ แทนไธสง อายุ 32 ปี เป็นคนขับรถตู้คันดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์

ต่อมาในวันนี้ (24 ส.ค.) พ.ต.ท.สุยินทร์ อินทร์ช่วย สารวัตรสอบสวน ส.ทล.1 (อ่อนนุช)เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีว่าเบื้องต้นได้สอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ และคนขับรถ รวม 4 คน แล้ว เหลือเพียง พล.ต.อ.พัชรวาท และ นาย วิเศษ วิศิษฏ์วิญญู ที่ยังไม่ได้สอบปากคำ เบื้องต้น ผู้บาดเจ็บ 3 คน ให้การว่าไม่เห็นเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น ขณะที่ นายประติพัทธ์ แทนไธสง คนขับรถ ทราบว่าขับรถพาทั้งหมดเดินทางไปดูงานที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จังหวะก่อนเกิดเหตุ ได้ก้มลงไปเปลี่ยนที่ชาร์ดโทรศัพท์ พอรู้ตัวรถได้พุ่งชนแท่งแบริเออร์แล้ว จนทำให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว นอกจากนี้ยัง ทำให้รั้วตาข่ายเหล็กกั้นทาง และ แท่งแบริเออร์ ซึ่งเป็นทรัพย์สินของกรมทางหลวงเสียหาย

คนขับยังยืนยันว่า ไม่ได้หลับในอย่างที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด รอผลแพทย์ เพื่อตรวจสอบสาเหตุ อุบัติเหตุดังกล่าว ก่อนจะแจ้งดำเนินคดีกับ นายประติพัทธ์ คนขับ ในข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและขับรถโดยประมาท ทำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย

แพทย์ยังเฝ้าสังเกตอาการหลังพบกระดูกสันหลังยุบ ไหปลาร้ามีรอยแตก

ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้ามีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าเยี่ยมอาการของพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร.น้องชาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่พักรักษาตัวอยู่ที่ ชั้น 7 โซนไอพี 2 อาคารสมเด็จย่า 90 อย่างต่อเนื่อง 

เบื้องต้น ทางโรงพยาบาลยังไม่มีการแถลงอาการแต่อย่างใด แต่จากการสอบถามอาการเบื้องต้น จากแพทย์ทราบว่าพล.ต.อ.พัชรวาท มีอาการกระดูกสันหลังยุบเป็นรอยเล็กน้อย ไหปลาร้ามีรอยแตก แต่ยังไม่จำเป็นต้องผ่าตัดหรือเข้าเฝือก ให้นอนรอดูอาการสักระยะ 

 

ที่มาเรียบเรียงจาก ไทยโพสต์ สำนักข่าวไทย [1] [2]



 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net