ฐานข้อมูลคลาดเคลื่อน หลังพบชื่อ 'อภิสิทธิ์' ร่วมโหวต กมธ.หลากหลายทางเพศ ทั้งที่ลาออก ส.ส.แล้ว

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แจงเป็นความคลาดเคลื่อนทางฐานข้อมูล เหตุมีรายชื่อ 'อภิสิทธิ์' ร่วมโหวต กมธ.หลากหลายทางเพศ เนื่องจากไม่ได้มีสถานะความเป็น ส.ส.แล้ว

ภาพซ้ายจากเว็บไซต์สนุกดอทคอม

25 ส.ค.2562 จากกรณีเมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมานั้นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมีมติไม่สนับสนุนในการก่อตั้งคณะกรรมการธิการสามัญเรื่องคนหลากหลายทางเพศ โดยมีเสียงสนับสนุน 101 เสียง ขณะที่ที่อีก 365 เสียงคัดค้านนั้น

เว็บไซต์สนุกดอทคอมเปิดรายชื่อ ส.ส. ทั้งผู้ที่สนับสนุนและคัดค้าน โดยมีรายชื่อหนึ่งที่สะดุดตาคือ ชื่อของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่าไม่เห็นด้วยกับการตั้ง กมธ. ดังกล่าวด้วย

ทั้งๆ ที่ อภิสิทธิ์ เคยประกาศลาออกจาก ส.ส. เพื่อรักษาคำพูดและรับผิดชอบกับคำพูด ที่เคยให้ไว้กับประชาชนตอนรณรงค์เลือกตั้งตั้งแต่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากพรรคประชาธิปัตย์มีมติพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ

ผู้สื่อข่าวประชาไท สอบถามไปยัง ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงรายชื่อของอภิสิทธิ์ที่ปรากฎนั้น ว่า เป็นความคลาดเคลื่อนทางฐานข้อมูล เพราะไม่สามารถเป็นไปได้ที่อภิสิทธิ์จะไปร่วมโหวตในสภาเนื่องจากไม่ได้มีสถานะความเป็น ส.ส.แล้ว

ทั้งนี้ หลังจากที่ อภิสิทธิ์ ประกาศลาออก ทำให้ สุทัศน์ เงินหมื่น อยู่ในบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ได้รับการขยับขึ้นมาเป็น ส.ส.แทนนั้น ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ กลับไม่พบชื่อของ สุทัศน์ ในรายงานข่าวดังกล่าวที่เว็บไซต์สนุกดอทคอมเปิดเผยเช่นกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท