Skip to main content
sharethis

ภาพจาก Teach For Thailand

27 ส.ค. 2562 สืบเนื่องจากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ความเป็นรัฐมนตรีของ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ พ้นจากความเป็นรัฐมนตรี จากกรณีที่มีการถือหุ้นบริษัทที่เป็นคู่สัมปทานกับรัฐ ซึ่งผู้ข่าวรายงานไปก่อนหน้านี้ว่า จะส่งผลให้ นพ.ธีระเกียรติ พ้นจากการเป็นสมาชิกวุฒิสภาด้วย

ศาล รธน. สั่ง น.พ.ธีระเกียรติ อดีตรัฐมนตรีมีความผิดฐานถือหุ้นสัมปทานรัฐพ้นตำแหน่ง ส.ว.

ล่าสุด นพ.ธีระเกียรติ ให้สัมภาษณ์กับผู้จัดการออนไลน์ว่า ศาลรัฐธรรมนูญมีมติให้ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลงเฉพาะตัว ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.2562 และห้ามดำรงตำแหน่ง 2 ปี ว่า ตนยังไม่เห็นรายละเอียดว่าเป็นอย่างไรบ้าง อย่างไรก็ตาม สำหรับตำแหน่ง ส.ว. นั้นไม่ได้สิ้นสุดไปด้วย เพราะคำวินิจฉัยของศาลนั่นห้ามเป็นรัฐมนตรี แต่ไม่ได้ห้ามเล่นการเมือง เชื่อว่าเมื่อตอนได้รับตำแหน่ง ส.ว. ก็มีการตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว และหุ้นก็ได้ขายไปหมดแล้ว ดังนั้น ตำแหน่ง ส.ว. จึงไม่เกี่ยวกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net