Skip to main content
sharethis

พาลินี(พอลลีน) งามพริ๊ง

28 ส.ค. 2562 สำนักข่าวไทย รายงาน พาลินี หรือ พอลลีน งามพริ้ง อดีตประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคมหาชน และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคมหาชน เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคอานคตใหม่  มีธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ และณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ให้การต้อนรับ 

พอลลีน กล่าวว่า ติดตามให้กำลังใจพรรคอนาคตใหม่มานานแล้ว โดยเฉพาะการความมุ่งมั่นของหัวหน้าพรรค และการทำงานของ ส.ส.ข้ามเพศที่ต้องชื่นชม การมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจของตน  ไม่มีใครทาบทาม ซึ่งตนพร้อมให้การสนับสนุน และยินดีที่จะช่วยงานพรรคตามความถนัดอย่างด้านการกีฬาเเละเศรษฐกิจ หรือตามที่พรรคเห็นสมควร 

“เชื่อว่าพรรคอนาคตใหม่ตอบโจทย์ให้ลูกหลานได้ในอนาคต ส่วนคดีความของพรรคอนาคตใหม่ มองว่าไม่ใช่เรื่องที่ต้องวิตกกังวล เนื่องจากการจะทำสิ่งใด อุปสรรคเป็นเรื่องธรรมดา อยากให้มองเป็นความท้าทายที่ต้องเผชิญหน้า ไม่ใช่มองเป็นปัญหาที่ทำให้ถดถอย” พอลลีน กล่าว

พอลลีน กล่าวด้วยว่า การออกจากพรรคมหาชน ถือเป็นการจากกันด้วยดี ไม่มีปัญหาความขัดแย้ง  เพราะเป็นการพิจารณาตัวเอง หลังไม่ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ในฐานะประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรค

ด้านธัญวัจน์ ให้สัมภาษณ์กับประชาไทว่า พรรคอนาคตใหม่มีความชัดเจนในเรื่องสิทธิและศักดิศรีความเป็นมนุษย์ของกลุ่มความหลากหลายทางเพศมาตั้งแต่ต้น จึงไม่คิดว่าการที่พอลลีน เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคนั้นเกิดจากความพยายามในการผลักดันให้มีการตั้งคณะกรรมการธิการด้านความหลากหลายทางเพศ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่คงเป็นเพราะพอลลีนเห็นอะไรบ้างอย่างในพรรคมากกว่า พร้อมยืนยันว่า พรรคไม่มีแนวทางในการไปเขื้อเชิญนักการเมืองจากพรรคอื่นให้มาเข้ามาเป็นสมาชิก แต่ถ้านักการเมืองคนไหนที่สนใจเข้ามาร่วมงานกับพรรค ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี และพรรคยินดีต้อนรับ

“การที่คุณพอลลีนเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะคุณพอลลีนก็มีความรู้ความสามารถทั้งด้านกีฬา เศรษฐกิจ และด้านความหลากหลายทางเพศ ซึ่งช่วงที่ผ่านมาก็มีคนที่เข้ามาร่วมงานกับพรรคมากขึ้น ทางพรรคยินดีต้อนรับ และเปิดโอกาสให้สมาชิกพรรคทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงาน พรรคมีคณะทำงานเชิงประเด็นหลายด้านมาก แต่การทำงานก็จะต้องมีข้อตกลงร่วมกัน มีอุดมการณ์ร่วมกัน” ธัญวัจน์ กล่าว

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่า พอลลีน จะเข้าไปร่วมทำงานกับคณะทำงานด้านกีฬา หรือด้านความหลากหลายทางเพศ ธัญวัจน์ กล่าวว่า เป็นไปได้ทั้งหมด และขึ้นอยู่กับพอลลีนว่ามีความสนใจในด้านใด อย่างไรก็ตามสมาชิกพรรคทุกคนสามารถเสนอความคิดเห็นให้กับพรรคได้ไม่ได้จำกัดเพียงแค่คนที่มีชื่อเสียงเท่านั้น 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net