Skip to main content
sharethis

 

ที่มาภาพเพจ Banrasdr Photo

4 ก.ย.2562 ช่วงเย็น วันนี้ (4 ก.ย.62) ที่บริเวณทางเชื่อมหน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพ นิสิตชื่อกลุ่มพื้นที่เสรี รวมกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์โดยการกางร่ม ในกิจกรรม” Thai Students Stand with Hong Kong” เพื่อสนับสนุนการชุมนุมอย่างสันติของชาวฮ่องกงและประฌามการใช้ความรุนแรงจากภาครัฐ 

กลุ่มพื้นที่เสรี โพสต์เมื่อ 21.26 น. ที่ผ่านมา ด้วยว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมสนับสนุนการเรียกร้องโดยสันติวิธีในระบอบประชาธิปไตย และประณามการใช้ความรุนแรงจากภาครัฐ

“เราไม่ได้ต้องการปฏิวัติ เราแค่อยากได้ประชาธิปไตย” - โจชัว หว่อง

สำหรับ "กลุ่มพื้นที่เสรี" นั้น อธิบายไว้ในเพสบุ๊คแฟนเพจว่า เป็นกลุ่มนิสิตจุฬาฯ ที่ต้องการแสดงให้สังคมไทยเห็นว่า ยังมีคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในประเด็นที่หลายกลุ่มมองข้าม และต้องการเปิดพื้นที่ให้กับผู้ที่ใส่ใจในประเด็นทางสังคม โดยเฉพาะในประเด็นคนชายขอบและสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net