Skip to main content
sharethis

สื่อ 'ผู้จัดการออนไลน์' รายงาน 'คลื่น FM 101' ถอด 'เฉลิมชัย ยอดมาลัย' ผู้ดำเนินรายการ 101 ประเด็นข่าว หลังวิจารณ์การซื้ออาวุธและหลักสูตร วปอ. ระบุผู้บริหารคลื่นฯ ซึ่งได้รับสัมปทานจากทหาร โทรศัพท์แจ้งว่าไม่ต้องไปจัดรายการช่วงเช้าอีกเพราะติดตามฟังมานานแล้วเห็นว่าโจมตีรัฐบาลและทหาร 


ที่มาภาพ: สถานีวิทยุ FM 101

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2562 ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่านายเฉลิมชัย ยอดมาลัย ผู้ดำเนินรายการวิทยุ 101 ประเด็นข่าว ที่สถานีวิทยุเอฟเอ็ม 101 เวลา 06.00 ถึง 07.00 น. จะถูกถอดจากรายการ หลังวิจารณ์การซื้ออาวุธและหลักสูตร วปอ. ในรายการ

โดยประเด็นที่นายเฉลิมชัยพูดก็มีหลากหลายเริ่มตั้งแต่เรื่องของฮ่องกงและเรื่องของอังกฤษ (Brexit) แล้วก็มีเรื่องเศรษฐกิจไทยตามมาด้วยเรื่องการเมือง และยังได้พูดถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปเป็นประธานในงานแสดงผลงานวิชาการของผู้สำเร็จหลักสูตร วปอ. ชุดล่าสุด โดยพูดถึงเรื่องที่นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงความจำเป็นในการซื้ออาวุธของกองทัพว่า เป็นเรื่องจำเป็นต้องทำ เพราะเพราะเป็นความมั่นคงของประเทศชาติ ซึ่งนายเฉลิมชัยก็บอกว่าถ้ามีเงินพอจะซื้ออาวุธก็คงไม่มีใครต่อต้าน แต่ถ้าในยามที่บ้านเมืองมีเงินจำกัด ก็จะต้องพิจารณาเรื่องนี้ให้มาก

หลังจากนั้นนายเฉลิมชัยก็ได้พูดถึงกรณีการเข้าศึกษาต่อในหลักสูตร วปอ. โดยตั้งคำถามว่าผู้เข้าศึกษาในหลักสูตรนี้มีการวิ่งเต้นหรือไม่ และหลักสูตรดังกล่าวนี้ให้ประโยชน์กับประเทศชาติมากน้อยเพียงใด ใครได้ประโยชน์มากกว่ากัน และประเด็นสุดท้ายคือตั้งคำถามว่าผู้สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรนี้ทุกคนทำวิทยานิพนธ์ด้วยตัวเองจริงหรือเปล่า 

จากนั้นเมื่อรายการจบในเวลา 07.00 น. ทีมงานได้รับโทรศัพท์จากผู้บริหารของคลื่นซึ่งได้รับสัมปทานจากทหาร โดยบอกว่าตั้งแต่วันจันทร์ที่จะถึงนี้คือวันที่ 9 ก.ย. 2562 ให้บอกนายเฉลิมชัยว่าไม่ต้องไปจัดรายการช่วงเช้าอีกต่อไป เพราะติดตามฟังมานานแล้วเห็นว่าโจมตีรัฐบาลและทหาร

อนึ่งผู้จัดการออนไลน์ระบุว่าคลื่น FM 101 นี้ เป็นของกองบัญชาการทหารสูงสุด 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net