Skip to main content
sharethis

หลังโซเชียลมีเดียเผยแพร่ข่าวชาวบ้านสะเอียบมีมติไม่รับถุงยังชีพจาก 'สมศักดิ์ เทพสุทิน' เพราะไม่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ล่าสุดเจ้าตัวออกมาชี้แจงว่ากระทรวงยุติธรรมไม่ได้มีหน้าที่แจกถุงยังชีพ และโดยส่วนตัวหรือทีมงานการเมืองของตนก็ไม่เคยมีข้อสั่งการให้นำถุงยังชีพออกแจกจ่ายแต่อย่างใด

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (แฟ้มภาพสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล)

จากรณีที่ เพจสะเอียบ จัดการตนเอง โพสต์ข้อมูลเมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2562 ว่าชาวบ้านสะเอียบ จ.แพร่ มีมติไม่รับถุงยังชีพ จากนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เพราะชุมชนไม่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมจากพายุโพดุนที่ผ่านมา

สะเอียบ มีมติไม่รับถุงยังชีพ จากสมศักดิ์ เทพสุทิน เพราะชุมชนไม่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมจากพายุโพดุนที่ผ่านมา

แนะให้นำถุงยังชีพไปแจกผู้เดือดร้อนที่แท้จริง ทั้งที่สุโขทัย พิษณุโลก แพร่ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม อุบลราชธานี ฯลฯ

เราโดนแค่หางพายุ ไม่ได้เดือดร้อนมากมาย ขอให้ช่วยผู้เดือดร้อนที่แท้จริงจะดีกว่า

ส่วนถ้าจะมาขอสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น เขื่อนยมบน เขื่อนยมล่าง ก็ไม่ต้องมา เพราะเราคงไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว เสนอให้ใช้แนวทาง "สะเอียบโมเดล" จะดีกว่า

ต่อมาในวันนี้ (7 ก.ย. 2562) เว็บไซต์ไทยโพสต์ รายงานว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุว่าหลังทราบข้อมูลข่าวดังกล่าว ตนได้สอบถามมายังทีมงานถึงเรื่องถุงยังชีพ ซึ่งได้รับการยืนยันว่ากระทรวงยุติธรรมไม่ได้มีหน้าที่หรือรับผิดชอบเรื่องการแจกถุงยังชีพ และโดยส่วนตัวหรือทีมงานการเมืองของตนก็ไม่เคยมีข้อสั่งการให้นำถุงยังชีพออกแจกจ่ายแต่อย่างใด ในกรณีที่เกิดภัยพิบัติ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย หรือ ส.ส.ในพื้นที่ มักจะเข้าไปให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยผ่านการแจกถุงยังชีพ ทั้งนี้เชื่อว่าข่าวที่นำมาเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียอาจจะเป็นข้อมูลเท็จ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net