Skip to main content
sharethis

'ชวน หลีกภัย' ระบุยังไม่ทราบเรื่องแต่ก็พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน กรณีข้าราชการประจำระดับสูงของสำนักงานสภาผู้แทนราษฎรคุกคามข้าราชการหญิง หลัง 'วัชระ เพชรทอง' เตรียมนำหลักฐานยื่นให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน

7 ก.ย. 2562 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นเรื่องให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้าราชการระดับสูงของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่คุกคามทางเพศข้าราชการหญิง ว่าขณะนี้ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่หากนายวัชระ เสนอเรื่องมา ก็พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน

โดยก่อนหน้านี้นายวัชระ ได้ออกมาเรียกร้องให้นายชวน ตั้งคณะกรรมการสอบสวนพฤติกรรมของข้าราชการประจำระดับสูงของสำนักงานสภาผู้แทนราษฎร ชื่อนำด้วย 'ส.เสือ' ที่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศข้าราชการสตรี ทั้งที่มีภรรยาคู่ครองอยู่แล้ว ทำให้ข้าราชการสตรีเสื่อมเสียเกียรติยศชื่อเสียง

ทั้งนี้นายวัชระ ได้นำหลักภาพที่เป็นภาพจากแชทในแอพลิเคชั่นไลน์ ที่ข้าราชการระดับสูงคนดังกล่าวพูดคุยกับข้าราชการหญิง ที่มีการนัดแนะเวลาพบกัน รวมถึงยังมีการส่งภาพและข้อความที่มีลักษณะคุกคามทางเพศ ไปยังข้าราชการหญิงคนดังกล่าวเพื่อให้สื่อมวลชนได้รับทราบ โดยนายวัชระ จะนำหลักฐานทั้งหมดยื่นต่อประธานสภาฯ เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป


ที่มาเรียบเรียงจากสำนักข่าวไทย [1] [2]


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net