มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่ามีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ ทั้งกระทรวงกลาโหม สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ทั้งหมด 871 ตำแหน่ง ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2562 เป็นต้นไป

มีตำแหน่งสำคัญที่น่าสนใจอยู่ที่กองทัพอากาศ เพราะเป็นเหล่าทัพเดียวที่มีการปรับเปลี่ยนผู้บัญชาการทหารอากาศคนใหม่ คือ พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ เป็นผู้บัญชาการทหารอากาศ คนที่ 26 ท่านเป็นเตรียมทหารรุ่น 20 เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่สันทัดในเทคโนโลยีทุกด้าน

ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้นายทหารรับราชการ
ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการตำรวจ จำนวน ๓๑๗ ราย

กองบัญชาการกองทัพไทย ตำแหน่งที่น่าสนใจ พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ เป็นเสนาธิการทหารกองบัญชาการกองทัพไทย คาดว่าจะจ่อขึ้นเป็น ผบ.ทสส. ต่อไปในปีหน้า

สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา เป็นปลัดกระทรวงกลาโหม ท่านเป็น ตท.20 รุ่นเดียวกับ ผบ.ทบ. ส่วนกองทัพบก

พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพ 1 เป็นผู้ช่วย ผบ.ทบ. เป็น ตท.22 นายทหารสาย “วงศ์เทวัญ” คาดว่าเพื่อรอรับตำแหน่ง ผบ.ทบ. ต่อจาก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2563

พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพน้อยที่ 1 เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 ซึ่งท่าน ตท.22 นายทหารสายบูรพาพยัคฆ์ อีก 3 ปี เกษียณอายุราชการ, พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ เป็นรองแม่ทัพภาคที่ 1, ลูกชาย พล.อ.อิสระพงศ์ หนุนภักดี อดีตผู้บัญชาการทหารบก นายทหารวงศ์เทวัญ เป็นที่น่าจับตาว่าในอนาคต พล.ต.ทรงวิทย์ จะขึ้นดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 1 อย่างแน่นอน   

พล.ต.เจริญชัย หินเธาว์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 เป็นแม่ทัพน้อยที่ 1, พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ เป็นรองผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เคยเป็นอดีตทีมโฆษก คสช. เพราะ ผบ.ทบ. หวังให้ไปปรับโครงสร้าง วางรากฐานการศึกษาด้านการทหารให้กับ รร.จปร.

กองทัพเรือ พล.ร.อ.ช่อฉัตร กระเทศ ที่ปรึกษากองทัพเรือ เป็นรองผู้บัญชาการทหารเรือ ซึ่งมีลุ้นว่าจะได้เป็น ผบ.ทร.คนต่อไปหรือไม่ พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน เสนาธิการทหารเรือ เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท