Skip to main content
sharethis

เลขาธิการพรรคประชาธรรมไทย แจ้งสื่อมวลชน เตรียมประชุมกรรมการบริหารและแถลงจุดยืนวันที่ 10 ก.ย. 2562 นี้ หลัง 'พิเชษฐ สถิรชวาล' ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค ออกมายื่นยันว่ายังไม่ได้ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอย่างที่มีข่าว แต่เป็นแค่การขอแยกห้องทำงานที่รัฐสภา

8 ก.ย. 2562 นายอนิรุทธิ์ สมุทรโคจร เลขาธิการพรรคประชาธรรมไทย แจ้งต่อสื่อมวลชนว่าทางพรรคเตรียมประชุมกรรมการบริหารและแถลงจุดยืนวันที่ 10 ก.ย. 2562 นี้ หลัง 'พิเชษฐ สถิรชวาล' ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค ออกมายื่นยันว่ายังไม่ได้ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอย่างที่มีข่าว แต่เป็นแค่การขอแยกห้องทำงานที่รัฐสภา 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 7 ก.ย. 2562 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าวสด รายงานว่านายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย เปิดเผยกรณีที่มีข่าวจะแยกตัวจากการร่วมรัฐบาล ว่า พรรคประชาธรรมไทย ยังไม่ได้ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอย่างที่มีข่าว แต่เป็นแค่การขอแยกห้องทำงานที่รัฐสภา ที่มีการจัดให้ 10 พรรคการเมืองขนาดเล็กนั่งร่วมห้องกันทำงาน หลังจากที่ 10 พรรคการเมืองขนาดเล็กไม่ได้ตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการ ส่วนตนได้เข้าไปร่วมเป็นคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรมที่พรรคเพื่อไทยเป็นประธานกรรมาธิการเท่านั้น

“การที่มีข่าวแยกตัวจากรัฐบาล เป็นเพียงการเข้าร่วมเป็นกรรมาธิการที่ฝ่ายค้านเป็นประธานเท่านั้น ซึ่งห้องทำงานที่แยกออกมาจากพรรคการเมืองขนาดเล็ก ผมจะนั่งทำงานห้องใหม่ที่รวมกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ อีกทั้งเตรียมที่จะเปิดตู้ ป.ณ. เพื่อรับฟังปัญหาและช่วยเหลือประชาชนซึ่งเป็นหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยไม่เลือกหรือจะเป็นจะต้องเป็นไฟล์หรือพรรคไหน”

นายพิเชษฐ กล่าวว่า ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาระบุว่าตนได้พูดคุยและเคลียร์ปัญหาดังกล่าวกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเคยเป็นผู้ประสานงานกับ 10 พรรคการเมืองขนาดเล็กมาก่อนนั้น เป็นการโทรศัพท์มาสอบถามพูดคุยและทำความเข้าใจกันแล้ว โดยตนชี้แจงว่าเป็นเรื่องของการแยกห้องทำงานในฝ่ายนิติบัญญัติไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับการถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net