Skip to main content
sharethis

เปิดหน้าชกตามคำขอ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ รับประสานสื่อออลเตรเลียเปิดคดีขนยาของ ร.อ.ธรรมนัส พร้อมส่งคนไปช่วยหาข้อมูล ย้ำที่ต้องทำเพราะรัฐบาลอุ้มคนชั่วจะให้ตนนั่งเฉยๆ ได้อย่างไร

แฟ้มภาพประชาไท

11 ก.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.40 น. ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณืสื่อมวลชนถึงกรณีที่สื่อออสเตรเลียเปิดข้อมูลคดีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ซึ่งเคยถูกศาลออสเตรเลียสั่งจำคุกในคดีขนยาเสพติดเข้าประเทศ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เผยว่า ตนเป็นผู้ประสานให้สื่อออสเตรเลียหาข้อมูลในคดียาเสพติดของ ร.อ.ธรรมนัส พรหม แต่ไม่ใช่เป็นการเขียนข่าวจากเมืองไทยส่งไปให้ เพียงแต่ส่งคนไปช่วยค้นข้อมูลคำพิพากษา เพราะรัฐบาลไม่ยอมทำ ตนจึงต้องทำ กรณีสื่อออสเตรเลีย ตนเพียงบอกให้เขาไปหาข้อมูล และทำความจริงให้ปรากฏ ไม่ต้องไปสอนวิธีการอะไรเขา และไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และสื่ออสเตรเลียก็มีข้อมูลเรื่องนี้อยู่แล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เกรงว่าจะถูกฟ้องหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า นักโทษคดียาเสพติดจะมาฟ้องคนบริสุทธิ์ได้อย่างไร

“ตอนนายชวน หลีกภั ยประธานสภาผู้แทนราษฎร กับนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ในฐานะรองประธานรัฐสภาคนที่ 1 ทำไม่ถูกรัฐธรรมนูญ ผมยังกดดันให้ลาออก แล้วไอ้ธรรมนัสเป็นใคร ดังนั้นต้องเจอคนอย่างผม” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

ขณะที่วานนี้ ร.อ.ธรรมนัส ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงกรณีที่สื่อออสเตรเลียเปิดข้อมูลคดีขนยาเสพติดว่า เป็นความพยายามดิสเครดิตทางการเมือง และคนในประเทศมีส่วนเกี่ยวข้อง

“ผมว่าหากข้องใจเปิดหน้ามาชกกันเลยดีกว่า ไม่ต้องเป็นอีแอบอย่างนี้ ที่พูดไม่ได้หมายถึงจะท้าชก เอามาพูดกันดีกว่า เอาแต่เรื่องอดีตมาพูด เราอยากจะจมอยู่กับอดีตหรือจะอยู่กับอนาคตล่ะครับ” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว หลังผู้สื่อข่าวถามว่า การรายงานข่าวดังกล่าวเป็นการทำงานของเครือข่ายที่ต้องการดิสเครดิตใช่หรือไม่

'ธรรมนัส' ชี้ฝีมือกลุ่มการเมือง พร้อมโต้ด้วย กม. หลังสื่อออสเตรเลียแฉเคยโดนคดียาเสพติดปี 36 

'ธรรมนัส' ท้าข้องใจเปิดหน้ามาชกกันเลยดีกว่า 'ประยุทธ์' ย้อนรัฐบาลอื่นไม่มีตำหนิเหรอ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า วันนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะตั้งกระทู้ถามสด  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส ถูกสื่อต่างประเทศขุดคุ้ยว่า เคยถูกคดีค้ายาเสพติด และต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ มาตอบปัญหานี้ด้วยตนเองว่ารัฐบาลจะรับผิดชอบอย่างไร หลังจากตอนนี้เรื่องราวของ ร.อ.ธรรมนัส กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศเสียหาย

 

เรียบเรียงจาก: มติชนออนไลน์ , The standard

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net