Skip to main content
sharethis

'ธรรมนัส พรหมเผ่า' เผยตั้ง 'วอร์รูม' ให้คณะทำงานรวบรวมหลักฐานคนแชร์ข้อมูลทำลายชื่อเสียง-ความมั่นคง ระบุถูกตรวจสอบมาแล้ว 2 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2557 ตอนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย


ที่มาภาพจาก: แฟนเพจธรรมนัส พรหมเผ่า

14 ก.ย. 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ  กล่าวถึงกรณีถูกกล่าวหาว่าวุฒิการศึกษาปริญญาเอกเป็นของปลอม และสถาบันที่จบการศึกษา ในลอสแอนเจลิส ไม่มีมหาวิทยาลัยชื่อ California University ว่าเรื่องนี้ทีมอาจารย์ผู้แทน California University ออกมายืนยันแล้วว่าสถานบันมีอยู่จริง ที่สหรัฐอเมริกา ตนเองคงไม่ขอชี้แจงอีก และเรื่องการตรวจสอบคุณสมบัติก็ถูกตรวจสอบมาแล้ว 2 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2557 ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในนามพรรคเพื่อไทย จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใดถึงนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็น แต่ก็ทำใจได้เพราะเป็นเรื่องการเมืองและมองว่าที่เกิดขึ้นเป็นเกมการเมือง  

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตั้งวอรูมเพื่อติดตามการโพสต์ การแชร์ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมาย  ซึ่งการข่าวด้านความมั่นคงได้ข้อมูลต่างๆ มาให้ตนเองด้วย เชื่อว่าต้องการทำลายความมั่นคงของรัฐบาล โดยคณะทำงานของวอรูมจะบันทึกเก็บหลักฐานผู้ที่แชร์ข้อความที่ไม่ถูกต้อง สร้างความเสียหายไปดำเนินคดี  และผู้ที่แชร์ต้องยอมรับผลของการกระทำนั้นด้วย  ทั้งนี้เชื่อว่ามีคนที่อยู่ในการเมืองอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ ตนเองเป็นเพียงด่านแรกของรัฐบาลที่ถูกทำลาย โดยผู้ที่อยู่เบื้องหลังต้องการให้มีเปลี่ยนแปลงรัฐบาลอีกทั้งภูมิหลังกลุ่มเหล่านี้ต้องการล้มเสาหลักของบ้านเมือง พร้อมกันนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการแบบเอาจริงเอาจังในเรื่องนี้  

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคเล็กร่วมรัฐบาลประกาศเป็นฝ่ายค้านอิสระ ว่าเรื่องพรรคเล็กเป็นพี่น้องกัน อย่างนายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็ได้พูดคุยกันที่รัฐสภาแล้ว เข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นตรรกะอย่างหนึ่งของการเมือง และนายพิเชษฐ์ เป็น ส.ส.คงไม่ใช่จะค้านทุกเรื่อง การเป็นฝ่ายค้านอิสระ ไม่จำเป็นต้องค้านทุกเรื่องอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนก็สนับสนุน จะเห็นได้จากการโหวตญัตติในสภาที่สมาชิกทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล มีความเห็นตรงกันในเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ส่วนการโหวตร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ก็เชื่อว่านายพิเชษฐ ก็จะร่วมโหวตให้รัฐบาลแน่นอน เพราะงบประมาณต้องนำมาขับเคลื่อนเป็นประโยชน์ในประเทศ ย้ำว่ารัฐบาลไม่ได้เป็นห่วงเรื่องเสียงปริ่มน้ำ ซึ่งตอนนี้รัฐบาลก็ทำงานหนักอยู่แล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net