Skip to main content
sharethis

ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่วานนี้ (14 ก.ย. 62) มีกิจกรรมรับน้องขึ้นดอย นอกจากนี้มีรายงานว่านักศึกษากลุ่มหนีว้าก ที่ต่อต้านระบบโซตัส ประมาณ 10 คน รวมตัวบริเวณประตูหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. และเริ่มทำกิจกรรมเดินขึ้นดอย ในเวลา 08.30 น.

โดยผู้ร่วมกิจกรรมมีผ้าคาดศีรษะที่มีคำว่า "หนีว้าก" และชูป้ายกระดาษที่เขียนข้อความ เช่น คนเท่ากันเราเท่าเทียม, เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ, Restpect my voice, Restpect my vote

ทั้งนี่มีผู้สนใจทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเข้ามาสอบถาม และร่วมถ่ายรูปกับนักศึกษากลุ่มหนีว้าก ไปตลอดทางจนถึงบันไดขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ

คลิปนักศึกษา มช. ทำกิจกรรม "หนีว๊าก ขึ้นดอย" เพื่อรณรงค์เรื่องความรุนแรงจากระบบอำนาจนิยมในการรับน้อง และเป็นทางเลือกใหม่ๆให้กับนักศึกษาในประเพณีรับน้องขึ้นดอย ปี 62 (ที่มา: CAN)

‘หนีว้ากขึ้นดอย’ ค้าน 'รับน้อง' ที่ ม.เชียงใหม่ ย้ำไม่รับน้องไม่เอารุ่นก็อยู่ได้อย่างเป็นสุข, 9 ก.ย. 2561

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net