มติ 'อนาคตใหม่' ส่ง 'ไพรัฐโชติ' เลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครปฐม

พรรคอนาคตใหม่ ได้ฉันทามติจากคณะกรรมการ-ผู้บริหาร-สมาชิกพรรค เห็นชอบส่ง 'ไพรัฐโชติ' สามี 'จุมพิตา' ลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5

15 ก.ย. 2562 ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้นำสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ลงพื้นที่ อำเภอสามพราน จ.นครปฐม กล่าวปราศรัยถึง สาเหตุที่ ส.ส. จุมพิตา จันทรขจร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 จังหวัดนครปฐม ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้หลังจากได้รับการเลือกตั้ง ไม่สามารถรับใช้พี่น้องนครปฐม เขต 5 ได้ ในการมาวันนี้จึงได้มาขอโอกาสขอคะแนนเสียงอีกครั้ง เนื่องจากพรรคจะส่งผู้สมัครใหม่ลงเลือกตั้ง ส.ส.ในเขต 5 อีกครั้ง และขอกำลังใจจากพี่น้องชาวนครปฐม เขต 5 ให้ชวนญาติพี่น้องไปลงคะแนนสนับสนุนอีกครั้งหนึ่ง โดยมีบรรดากองเชียร์ และพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน มาให้กำลังใจกันอย่างมาก

'อนาคตใหม่' เตรียมโหวตเลือกผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 นครปฐม

นายธนาธร ยังกล่าวอีกว่าในการลงพื้นที่ของพรรคอนาคตใหม่ในครั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่หวังเรียกความเชื่อมั่นกลับมาเหมือนเดิม เนื่องจากพรรคอนาคตใหม่ได้ ส.ส.ในจังหวัดนครปฐมที่มี 5 เขต เราได้รับเลือกมาถึง 3 เขต ส.ส.จุมพิตาได้รับเลือกใน เขต 5 ประสบอุบัติเหตุ พักรักษาตัวจนถึงปัจจุบัน ส.ส.จุมพิตายังไม่ได้รับเงินเดือนที่มาจากภาษีของประชาชน มีเพียงการใช้เงินส่วนตัวในการทำงานทั้งสิ้น ซึ่งถือว่าไม่ได้กระทบกับงบประมาณแผ่นดินแม้แต่น้อย

จากนั้นนายธนาธรได้เดินทางต่อไปยังวัดนครชื่นชุ่ม อ.สามพราน เพื่อประชุมสมาชิกพรรค ขอฉันทามติรับรอง ส.ส.ที่จะลงเลือกตั้งซ่อมในนามพรรคอนาคตใหม่ พื้นที่เขต 5 นครปฐม พร้อมเปิดรับสมาชิกพรรค ในการประชุมพรรคครั้งนี้ได้มีการขอฉันทามติ จากคณะกรรมการและผู้บริหารพรรค รวมถึงสมาชิกพรรครับรอง ส.ส.ที่จะลงซ่อมชิงชัยในเขต 5 นครปฐม ซึ่งมติในที่ประชุมเห็นชอบให้ นายไพรัฐโชติ จันทรขจร สามีของ นางจุมพิตา จันทรขจร ที่ลาออกไป เป็นตัวแทนลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 นครปฐมครั้งนี้

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท