Skip to main content
sharethis

ศิลป์ชัย เชาว์เจริญรัตน์ เจ้าของเพจ 'ศาสนวิทยา dr.Sinchai Chaojaroenrat' ระบุ มีคนที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ไม่แจ้งชื่อ สังกัด ติดต่อมาให้เปิดเผยแหล่งข้อมูลกรณีเผยแพร่เรื่องตำรวจอารักขาไว้ผมขาว 3 ด้าน และจะเดินทางไปหาเมื่อไม่ให้ข้อมูล

โพสท์ในเพจศาสนวิทยา dr.Sinchai Chaojaroenrat

16 ก.ย. 2562 เพจ ศาสนวิทยา dr.Sinchai Chaojaroenrat มีการโพสท์ว่า "เจ้าหน้าที่โทรมา สอบถาม และบอกจะส่งคนมาหา"

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังศิลป์ชัย เชาว์เจริญรัตน์ เจ้าของเพจ ได้ข้อมูลว่าเช้านี้ (16 ก.ย.) มีคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ไม่แจ้งชื่อและสังกัด ติดต่อมาแสดงความไม่พอใจ จากประเด็นที่มีการเผยแพร่เอกสารคำสั่งให้ตำรวจอารักขาไว้ผมขาวตัดเกรียน 3 ด้าน ทุกวันจันทร์และวันศุกร์ซึ่งเป็นเอกสารภายใน ทั้งยังมีการสอบถามว่าใครเป็นผู้ส่งข้อมูลให้ เพราะคนส่งถือว่าเป็นคนไม่ดี ต้องจัดการ ขอให้ร่วมมือในการเปิดเผยข้อมูล

ศิลป์ชัยระบุต่อไปว่าเขาได้บ่ายเบี่ยง คู่สนทนาจึงบอกว่าถ้าไม่ร่วมมือก็เลี่ยงไม่ได้ ต้องส่งคนไปหา จนถึงตอนนี้ (11.42 น.) ยังไม่มีการเดินทางเข้ามาหาแต่อย่างใด ต่อคำถามว่าจะทำอย่างไรต่อไป ศิลป์ชัยกล่าวว่าตอนนี้กำลังตัดสินใจอยู่ 

ศิลป์ชัย เชาว์เจริญรัตน์ เจ้าของเพจ 'ศาสนวิทยา ดร.ศิลป์ชัย เชาว์เจริญรัตน์' ที่มีผู้ติดตามกว่าแสนไลค์ และทวิตเตอร์ @sinchaichao นักวิชาการด้านศาสนวิทยา ศาสนศาสตร์  และปรัชญา ซึ่งมีบทบาททั้งในทางโซเชียลเน็ตเวิร์คและสื่อมวลชนในการวิพากษ์วิจารณ์ตรวจสอบความเชื่อ มายาคติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศาสนา การเมืองและสถาบันกษัตริย์

ศิลป์ชัยเคยมีงานทางวิชาการเช่น "ศาสนวิทยา กับศาสนายุคโพสท์โมเดิร์น" "เสรีภาพทางศาสนา และรัฐโลกวิสัย" "อภิจิต SuperSoul : กระบวนวิธีพัฒนาศักยภาพจิต"  และ "ประวัติและพัฒนาการแห่งคริสตศาสนาและความสัมพันธ์กับอารยธรรมโลก" เป็นต้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net